TIN TỨC » Kiến thức

11 bộ phận cơ thể tiết lộ trí thông minh của bạn

Thứ ba, 27/10/2020 08:30

Một số người mặc định rằng ai đeo kính là người thông minh, nhưng thực tế đôi khi không phải vậy. Để đánh giá một người có trí tuệ hơn người hay không, có thể căn cứ vào 11 đặc điểm trên cơ thể dưới đây.

Môi mỏng

Độ dày của môi dường như cũng quyết định một phần về trí thông minh. Theo một nghiên cứu do các chuyên gia từ ĐH Charles (Cộng hòa Czech) thực hiện, đàn ông có môi mỏng, khóe hướng lên trên dường như cũng thông minh hơn trong nhiều lĩnh vực. Trong khi đó, khóe môi chúc xuống thì ngược lại.

Mắt xanh

Mắt xanh dương có thể được xem là một dấu hiệu của sự hơn người. Rất nhiều nhân vật lỗi lạc có đôi mắt màu xanh dương như Stephen Hawking và Marie Curie.

Cân nặng trung bình

Một nghiên cứu cho rằng đàn ông và phụ nữ thừa cân thường kém thông minh hơn so với người bình thường.

Vòng một lớn

Theo một nghiên cứu thì những phụ nữ có vòng ngực lớn thường sở hữu điểm IQ cao hơn. Thậm chí, những cô nàng có ngực cỡ trung bình cũng có điểm IQ cao hơn người ngực nhỏ.

Lông tóc rậm rạp

Theo một nghiên cứu do tiến sĩ tâm lý Aikarakudy Alias thực hiện vào năm 1996, nam giới có nhiều lông tóc trên cơ thể cũng có điểm IQ cao hơn người thường. Họ thể hiện tốt hơn khi còn đi học, và đi làm cũng tỏ ra được việc hơn.

Cằm nhọn

Trong cùng báo cáo của Đại học Charles, đàn ông cằm nhỏ, nhọn thường thông minh hơn những người cằm lớn.

Cao

Những người cao thường thông minh và có công việc tốt hơn những người có chiều cao khiêm tốn. Theo một giả thuyết được đưa ra là những người cao có lợi thế hơn trong xã hội, có khả năng tiếp cận các nguồn thông tin lớn hơn. Những lợi thế này được để lại cho thế hệ sau thông qua di truyền và giáo dục. Bởi vậy mà dần dần, những người cao thường có công việc tốt hơn.

Trán rộng

Theo cách đọc khuôn mặt của người Trung Quốc, có một vầng trán rộng là dấu hiệu của sự thông minh và tài giỏi. Thống kê cho thấy những người có trán rộng có thể làm việc với tốc độ nhanh hơn và gặp ít trở ngại liên quan đến tư duy.

Thuận tay trái

Những người thuận tay trái phát triển bán cầu não phải tốt hơn người thường. Điều này giúp họ xử lý tốt các vấn đề liên quan đến logic, ngôn ngữ, sáng tạo hơn người thuận tay phải.

Tai bất đối xứng

Những người có bộ phận cơ thể ít cân xứng (như một bên tai to hơn bên còn lại, hay một ngón tay dài hơn ngón có cùng vị trí trên bàn tay khác) có khả năng lãnh đạo tốt và biết kiềm chế bản thân khỏi những cám dỗ.

Eo nhỏ hơn hông

Phụ nữ có vòng eo nhỏ hơn hông hoặc có thân hình đồng hồ cát thường thông minh hơn phụ nữ bình thường. Điều này được cho là bởi vì chúng có hàm lượng axit béo omega 3 cao hơn, cung cấp nhiều năng lượng hơn và thậm chí giúp phụ nữ mang thai phát triển sự phát triển thần kinh của em bé.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Thủy Chi (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới