TIN TỨC » Kiến thức

11 sự thật lịch sử về màu sắc mà bạn không bao giờ biết trước đây

Chủ nhật, 19/03/2017 09:08

Màu sắc vô cùng tuyệt vời, chúng giúp chúng ta có thể nhìn thế giới xung quanh một cách sinh động và hoàn hảo nhất.

1. Tổ tiên chúng ta không nhìn thấy nước biển màu xanh

Wiliam Gladstone, một học giả người Anh đã phân tích bài thơ Odyneey của Homer, trong đó có đoạn mô tả nước biển mênh mông trông như "rượu tối màu". Ngoài ra còn có các bằng chứng từ những ngôn ngữ cổ khác, đủ để chứng minh rằng không có từ "màu xanh" trong đó.

2. Cách làm ra màu xanh da trời

Màu xanh da trời được chế ra từ thời Ai Cập cổ đại vào những năm 2200 trước Công Nguyên. Sự pha trộn của hỗn hợp cát, đá, một số loại khoáng sản và lòng trắng trứng hoặc keo để tạo sự kết dính, giúp lớp sơn nhân tạo này giữ được lâu và bền hơn.

3. Màu xanh ở thời kỳ Phục Hưng

Ở thời kì Phục Hưng, nếu một người phụ nữ mặc chiếc váy màu xanh thì điều đó có nghĩa rằng cô ấy vẫn còn trẻ và chưa lập gia đình.

4. Màu tím ở thời Ai Cập cổ đại

Một vị hoàng tộc thời đó đã bắt 20.000 con ốc lấy dịch tím để nhuộm quần áo trong vòng 10 ngày. Quần áo màu tím thời trung cổ cực kì hiếm và chính điều này đã khiến loài ốc đó gần như tuyệt chủng.

5. Màu tím là màu của hoàng gia

Màu tím rất hiếm và vô cùng đắt. Và chỉ những thành viên trong hoàng gia mới có thể mặc chúng. Bất kì ai khác mặc đồ màu tím sẽ trở thành tội phạm và bị tra tấn cho đến chết.

6. Thuốc nhuộm màu đỏ

Bộ lạc Aztec ở Mexico đã chế tạo ra một loại thuốc nhuộm màu đỏ bằng cách nghiền nhỏ những côn trùng đặc biệt.

7. Chiếc váy màu đỏ của Mary Queen

Nữ vương Mary Queen đã mặc chiếc váy màu đỏ khi cô bị tuyên án tử hình. Đó là biểu tượng sự thuần khiết của cô. Màu đỏ thời La Mã tượng trưng cho máu của các vị tử đạo. Mary Queen đã bị tử hình vị tội phản quốc chống lại Nữ hoàng Elizabeth I.

8. Giày đỏ ở thế Kỉ 17

Trở lại thế kỉ 17 ở Pháp, chỉ những người thuộc dòng dõi quý tộc mới có thể đi giày màu đỏ, đặc biệt giày cao gót màu đỏ. Cho đến khi thời đại vua Louis thứ 14 đã thông qua một đạo luật cho phép mọi người mặc gì tùy thích.

9. Chiếc váy đỏ trong đám cưới

Ở hầu hết các nước châu Á, chiếc áo dài màu đỏ luôn là điều không thể thiếu trong những lễ cưới.

10. Sự xuất hiện của váy cưới màu trắng

Váy cưới màu trắng là một trong những phát hiện tuyệt vời nhất. Nó được phổ biến sau khi nữ hoàng Victoria mặc nó vào ngày cưới của mình năm 1840. Kể từ đó, chiếc váy này trở thành biểu tượng của những lễ cưới.

11. Màu hồng cho bé trái - Màu xanh cho bé gái

Trong những năm đầu tiên của thập niên 1940, màu hồng được cho là màu sắc của sức mạnh và tất nhiên thích hợp với các bé trai. Còn màu xanh tượng trưng cho sự nhẹ nhàng và đáng yêu, luôn được mặc cho các bé gái.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới