TIN TỨC » Kiến thức

10 thủ thuật để giữ an toàn cho bạn khỏi bị quấy rối hay đột nhập nhà cửa

Thứ sáu, 17/03/2023 13:45

Khi bạn về nhà vào ban đêm, đi du lịch một mình hay đi ra ngoài, đều có thể gặp nguy hiểm. Khi đó, các kỹ thuật trốn tránh đơn giản sẽ giúp bạn thoát khỏi một ngày tồi tệ.

Giả sử bạn sống gần một siêu thị

Chỉ vì những người khác chia sẻ thông tin cá nhân của họ với bạn không có nghĩa là bạn cũng phải như vậy. Nếu bạn thấy mình ở một vị trí mà bạn không muốn trả lời trung thực, bạn có thể nói rằng bạn sống gần một địa điểm rất phổ biến. Đây có thể là... chuỗi nhà hàng nổi tiếng hoặc trạm xăng, vì có thể có một số địa điểm trong khu vực.

Giả sử họ cho bạn mượn xe

Nếu ai đó tiếp cận bạn và có vẻ quan tâm đến chiếc xe của bạn, họ có thể đang cố lấy thông tin cá nhân từ bạn. Anh ta có thể hỏi bạn xem chiếc xe đó có phải của bạn không, điều đó có nghĩa là anh ta có thể theo dõi bạn về biển số, màu sắc và loại xe. Bạn có thể nói với anh ta rằng đó là xe thuê hoặc mượn.

Những chi tiết sẽ giúp bạn tránh rắc rối khi kẻ xấu cố gắng đột nhập hoặc lấy cắp thông tin.

Nói với thợ sửa chữa rằng bạn sống với nhiều người

Nếu bạn nghĩ rằng người thợ sửa chữa đang hỏi quá nhiều câu hỏi riêng tư, thì việc giả vờ rằng bạn không sống một mình có thể giúp ích cho bạn. Hãy cho anh ấy biết rằng bạn không ở một mình trong nhà hoặc nhà bạn có nhiều người.

Điều quan trọng cần nhớ là bạn luôn có thể kiểm tra ID của người này và gọi cho công ty anh ấy làm việc để xem đây có thực sự là nhân viên của họ hay không.

Luôn nói rằng bạn đang ở cùng bạn bè hoặc đang đợi họ đến

Ví dụ, nếu bạn đang ngồi một mình ở nơi công cộng, hãy giả vờ như bạn đang đợi bạn của mình. Nếu bạn đi du lịch một mình, bạn có thể nói rằng họ đang ở hàng trước/hàng sau của xe buýt, tàu hỏa hoặc máy bay.

Ngay cả khi đi taxi, bạn có thể nói rằng bạn đang trên đường đến gặp bạn bè hoặc gia đình nếu bạn nghĩ điều đó là cần thiết. Điều này sẽ cảnh báo tài xế rằng có người đang đợi bạn.

Che ID cơ quan hoặc trường học của bạn trên phương tiện giao thông công cộng

Có thể không nên sử dụng ID của bạn trên phương tiện giao thông công cộng vì nó chứa rất nhiều thông tin. Ai đó có khả năng biết tên của bạn, nơi bạn làm việc và công ty hoặc trường học mà bạn là thành viên chỉ bằng cách nhìn vào thẻ của bạn. Cởi nó ra hoặc giấu nó dưới áo len của bạn.

Sử dụng báo động ô tô của bạn làm báo thức cá nhân

Đây có thể là một mẹo hữu ích để thu hút sự chú ý nếu cần. Ví dụ: nếu bạn đang lái xe qua một bãi đậu xe trống và tối và có ai đó đang lảng vảng gần ô tô của bạn, bạn có thể tự kích hoạt báo thức bằng chìa khóa của mình. Điều này rất có thể sẽ khiến người đó giật mình vì tiếng ồn có thể thu hút sự chú ý.

Đứng giữa bảng điều khiển thang máy và cửa

Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thể dễ dàng ra khỏi thang máy khi cần, cho phép bạn bỏ đi nếu cảm thấy không thoải mái Nếu ai đó mà bạn không muốn đi chung xe bước vào, bạn có thể nhấn nút xuống ở tầng tiếp theo và rời đi. Điều này có thể giúp bạn tránh khỏi những tình huống khó xử khi sử dụng thang máy.

Ghi tên đàn ông khi gọi đồ ăn

Khi người lạ đến nhà bạn, điều quan trọng là phải đảm bảo bạn làm mọi việc một cách an toàn, cho dù đó là người giao hàng. Khi gọi đồ ăn mang về, bạn có thể đặt hàng dưới tên của một người đàn ông để người giao hàng nghĩ rằng người đó sống ở đó, hoặc ít nhất để anh ta nghĩ rằng bạn sẽ không một mình khi anh ta mang đồ ăn đến.

Nói dối về lịch làm việc của bạn

Nếu bạn thấy rằng ai đó muốn biết quá nhiều về các hoạt động và lịch trình của bạn, hãy nói với họ rằng bạn không có điện thoại cố định. Ví dụ, nếu anh ta hỏi bạn chính xác mấy giờ bạn làm việc hoặc thậm chí bạn làm việc ở đâu, bạn có thể nói với anh ấy rằng giờ làm việc của bạn không bao giờ giống nhau hoặc bạn thường xuyên thay đổi văn phòng. Bằng cách đó, anh ta sẽ không biết phải tìm bạn ở đâu và khi nào.

Treo chuông trên tay nắm cửa phòng ngủ

Khi bạn ở những nơi như khách sạn hay ký túc xá, bạn có thể treo chuông báo động an ninh ở bên trong cửa, ngay trên tay cầm. Nếu bạn không có thiết bị cầm tay nào, hãy sử dụng thứ khác có thể cảnh báo bạn, chẳng hạn như chuông hoặc bàn ủi. Điều này sẽ cảnh báo bạn nếu ai đó muốn mở cửa, vì chuông báo sẽ kêu hoặc bảng sẽ rơi xuống sàn.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới