TIN TỨC » Kiến thức

12 Điều Hàng Ngày Chúng Ta Đã Làm Sai Mà Không Nhận Ra

Thứ ba, 11/10/2022 13:38

Hàng ngày, chúng ta thực hiện hàng chục hoạt động một cách tự động mà không cần suy nghĩ nhiều về việc liệu đó có phải là cách tốt nhất để thực hiện chúng hay không.

Nhưng hóa ra, nhiều thói quen đã trở thành máy móc có những lựa chọn thay thế thực hiện có thể giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, làm cho đồ vật hoặc thực phẩm của bạn tồn tại lâu hơn và thậm chí cải thiện sức khỏe và sự thoải mái của bạn.

Tại đây, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một số mẹo và đề xuất để bạn có thể dùng thử chúng và xem chúng có thực sự hữu ích cho bạn hay không.

1. Làm lạnh bơ Có vẻ như đây là một bước hiển nhiên để cho bơ vào tủ lạnh ngay sau khi chúng ta mang chúng về nhà. Nhưng thực tế là thuận tiện để giữ chúng trong một vài ngày ở nơi mát mẻ và tối để chúng hoàn thành chín. Bạn cũng có thể tăng tốc quá trình này bằng cách cất chúng bên trong túi giấy.

2. Đổ bột giặt trực tiếp lên quần áo Không nên đổ bột giặt trực tiếp lên quần áo vì nó có thể để lại màng xà phòng. Đó là lý do tại sao nó luôn được khuyến khích sử dụng ngăn của máy giặt dành riêng cho nó. Nếu nhà bạn không có hoặc bạn giặt quần áo trong chậu giặt, tốt nhất nên thêm bột giặt vào sau nước, trước khi cho quần áo vào.

3. Tập trung vào việc bảo vệ đầu của bạn khỏi cái lạnh Người ta tin rằng đầu là vùng cơ thể cần được ưu tiên bảo vệ khỏi nhiệt độ thấp. Tuy nhiên, không phải chúng ta mất phần lớn nhiệt lượng của cơ thể qua nó mà là do bất kỳ vùng nào bị nhiễm lạnh. Vì lý do này, việc che đầu của chúng ta là vô ích nếu phần còn lại của cơ thể không được ấm.

4. Bảo quản sô cô la trong tủ lạnh Nhiều người cho sô cô la vào tủ lạnh vì nghĩ rằng nó sẽ giữ cho nó không bị chảy, nhưng thực sự đó là điều cuối cùng bạn nên làm. Thứ nhất, bơ cacao hấp thụ mùi rất dễ dàng, vì vậy bạn có thể ăn sô cô la có mùi như giăm bông hoặc trứng. Nghe có vẻ không hấp dẫn lắm phải không?

Mặt khác, để trong tủ lạnh khiến nó quá cứng và sô cô la được thưởng thức tốt nhất khi nó có độ đặc hơi mềm. Vì vậy, nếu bạn chưa ăn ngay, hãy bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát để có thể giữ được trong vài tháng.

5. Không kích hoạt khóa dây kéo Bạn đã bao giờ có khoảnh khắc khó xử khi khóa kéo quần của bạn bị bung ra mà không nhận ra? Hóa ra, bạn hoàn toàn có thể tránh được điều đó, vì hầu hết các lần đóng đều có cơ chế ngăn không cho chúng được mở lại. Để kích hoạt nó, bạn chỉ cần lật ngược.

6. Điều chỉnh lưỡi trộn quá cao hoặc quá thấp Máy trộn đứng là một bổ sung tuyệt vời cho nhà bếp nếu được sử dụng đúng cách. Nhưng nếu đặt máy đánh trứng quá thấp, nó có thể va vào các cạnh của bát và tự làm hỏng theo thời gian. Mặt khác, nếu nó được đặt quá cao, hỗn hợp sẽ không hoàn toàn tích hợp.

Để khắc phục, bạn có thể cho một đồng xu vào bát. Nếu nó di chuyển nhiều, máy đập quá thấp; nếu nó không di chuyển chút nào, nó quá cao. Đồng xu phải di chuyển từ nửa cm đến 1 cm mỗi khi người đánh đi qua.

7. Chỉ sử dụng nắp cà phê để đậy ly Bạn có biết rằng các nắp đậy của Starbucks được thiết kế theo cách mà bạn có thể đặt ly của mình lên chúng? Bằng cách này, bạn có thể sử dụng chúng làm đế lót ly để ngăn đồ uống nóng hoặc lạnh bị ố trên bàn.

8. Cho các món ăn nguội vào lò nướng Khi nói đến thủy tinh, tốt nhất là tránh thay đổi nhiệt độ đột ngột. Trong trường hợp bạn muốn làm trong lò vi sóng, tốt nhất nên đợi đến khi món ăn ở nhiệt độ phòng.

9. Bảo quản trứng trong cửa tủ lạnh Bảo quản trứng ở cửa tủ lạnh nghe có vẻ rất tiện lợi, nhưng thực tế tốt nhất bạn nên cất chúng ở gần đáy tủ. Ở cửa tủ, trứng tiếp xúc với sự thay đổi nhiệt độ mỗi khi đóng mở tủ lạnh, điều này có thể khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn.

10. Đánh răng ngay sau khi ăn Tất cả chúng ta đều nhận thức được tầm quan trọng của việc vệ sinh răng miệng; tuy nhiên, giống như mọi thứ trong cuộc sống, bạn không nên rơi vào trạng thái cực đoan. Không cần thiết phải vội vàng đánh răng ngay sau khi ăn xong, vì hai lý do. Đầu tiên, thực tế, là bạn không cho phép mình thưởng thức trọn vẹn hương vị và dư vị của món ăn; Thứ hai là nếu bạn vừa ăn một thực phẩm có tính axit và đánh răng ngay lập tức có thể làm suy yếu men răng của bạn.

11. Đặt tay lên bàn phím không đúng cách Một điều rất quan trọng khi sử dụng máy tính là đảm bảo rằng bạn đặt tay đúng cách để tránh bị thương như hội chứng ống cổ tay. Thuận tiện là đặt bàn tay thẳng hàng với khuỷu tay sao cho chúng tạo thành một góc 90 độ với cơ thể. Trong khi đó, cổ tay nên cúi xuống càng ít càng tốt.

Ngoài ra, nếu bạn muốn gõ hiệu quả hơn mà không cần phải nhìn vào bàn phím, bạn phải làm quen với việc đặt tay ở hàng giữa, đặt bên trái các chữ cái “A”, “S”, “D” và “ F ”, và tay phải trên“ J ”,“ K ”và“ L ”.

12. Thay thế máy hút bụi thông thường bằng robot Robot hút bụi là một đồng minh tuyệt vời để giữ cho sàn nhà sạch sẽ một cách dễ dàng, nhưng chúng không sánh được với sức hút của máy hút bụi thông thường. Vì vậy, lý tưởng nhất là kết hợp chúng, sử dụng máy hút bụi thông thường mỗi tuần một lần để loại bỏ bụi bẩn kẽ và rô bốt trong những ngày còn lại.

Bạn nghĩ chúng ta có thể sử dụng những gì khác một cách thiết thực hơn? Bạn muốn tối ưu hóa những hoạt động hàng ngày nào khác?

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)