TIN TỨC » Kiến thức

Hơn 10 quy tắc tiết kiệm tiền mà người giàu thường hay áp dụng, học lỏm ngay nếu muốn thoát cảnh 'cháy túi'

Thứ năm, 14/07/2022 10:47

Tiền giúp chúng ta sống cuộc sống trong mơ nếu kiếm được và không phung phí quá nhiều. Thế nhưng, một số người lại phải loay hoay cân đối tiền lương với loạt hóa đơn và chi phí. Tham khảo thủ thuật tiết kiệm tiền mà người giàu áp dụng có thể thay đổi cuộc sống của bạn.

1. Quy tắc 24 giờ

Các triệu phú tuân theo quy tắc 24 giờ. Họ có thể không cần phải suy nghĩ kỹ trước khi mua một món hàng đắt tiền, nhưng họ cho thời gian một ngày trước khi thực sự đưa ra quyết định. Việc mua bán bốc đồng xảy ra do yếu tố kích thích cảm xúc và thường là không cần thiết. Hãy tự hỏi bản thân câu hỏi "muốn hay cần" và bạn sẽ không phải trả giá nhiều.

Quy tắc tiết kiệm tiền mà người giàu tuân theo.

2. Tiêu tiền mặt

Những người giàu thích tiền mặt hơn thẻ, đặc biệt là đối với các giao dịch mua nhỏ hơn. Người giàu sống theo thói quen càng tránh xa nợ càng tốt. Bạn có thể bắt đầu thanh toán cho các bữa ăn của mình bằng tiền mặt và tránh cà thẻ để quản lý các khoản chi một cách chi tiết nhất.

3. Đặt ra ngân sách và bám sát nó

Điều này nghe có vẻ sáo rỗng, nhưng việc đặt ngân sách chi tiêu rõ ràng vào ngày lĩnh lương của bạn và kiên trì thực hiện sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều tiền. Thực hiện kiểm toán trung thực "thu nhập và chi tiêu" và đặt giới hạn chi tiêu cá nhân của bạn. Các chuyên gia tài chính gọi đó là phương pháp lập ngân sách 50/30/20.

4. Chi tiêu cho những thứ giúp bạn kiếm được tiền

Bạn không cần phải cực khổ để tiết kiệm tiền. Người giàu vung tiền vào những thứ đảm bảo đầu tư lâu dài. Mua hàng giúp ích cho công việc của bạn, đóng góp cho công việc hiện tại của bạn hoặc thêm vào khả năng kiếm tiền tổng thể của bạn.

Kimberly Palmer, một chuyên gia tài chính cá nhân tại Nerdwallet, rất vui khi có được những bộ trang phục đi làm, một chiếc máy tính xách tay tốt hoặc một chiếc xe xịn.

5. Đầu tư vào các dịch vụ giúp bạn tiết kiệm thời gian

Theo Business Insider, người giàu không ngại vung tiền vào các dịch vụ có thể giúp họ tiết kiệm thời gian và tinh thần. Họ tập trung vào đầu tư hơn là chi tiêu. Giao hàng tạp hóa về nhà, sử dụng dịch vụ giặt là hoặc thuê một không gian tương đối đắt tiền để ở gần cơ quan hơn sẽ chỉ làm tăng thêm thời gian chất lượng cho cuộc sống của bạn. Những thứ này có thể tốn nhiều tiền hơn nhưng chúng mang lại cho bạn nhiều thời gian để làm những điều khiến bạn hạnh phúc.

6. Kinh nghiệm là vô giá

Các triệu có lối sống hào nhoáng và đảm bảo thêm kinh nghiệm sống vào lịch trình của họ. Đó là bởi vì họ ưu tiên chi tiêu cho những trải nghiệm phong phú bổ sung cho cuộc sống và sức khỏe. Họ sẽ dễ dàng hoán đổi chi phí hàng ngày của mình với những chuyến đi thay đổi cuộc sống, nhảy dù, các chuyến đi, hoặc một tư cách thành viên phòng tập thể dục.

7. Hóa đơn trước, phần còn lại sau!

Hiểu được các khoản chi tiêu cố định của bạn là điều mà những người giỏi quản lý tiền bạc làm tốt hơn chúng tôi. Họ chi tiêu với quy tắc thanh toán các chi phí cố định của họ vào ngày đầu tiên thông qua các hệ thống tự động để họ có một cái nhìn rõ ràng về cách chi tiêu phần tiền còn lại của họ.

8. Đầu tư vào những thứ khiến bạn hạnh phúc và khỏe mạnh

Mua những thứ khiến bạn hạnh phúc và thỉnh thoảng bổ sung vào sở thích và đam mê của bạn là được. Người giàu “làm việc chăm chỉ và chơi hết mình” bằng cách đảm bảo rằng họ yêu thích những gì họ làm và đầu tư vào những thứ khiến họ hạnh phúc. Nếu bạn đam mê các chòm sao, bạn có thể ngắm nhìn kính thiên văn miễn là số tiền tiết kiệm của bạn cho phép và bạn thực sự hạnh phúc.

9. Bắt đầu những ngày hoặc cuối tuần “không chi tiêu”

Những người giỏi tiết kiệm cũng giỏi kiểm soát việc họ muốn chi tiêu một cách không cần thiết. Hãy thử có một ngày “không chi tiêu” hàng tuần hoặc vào cuối tuần và kiên trì với nó.

10. Đừng phung phí ngay cả số tiền lẻ

Khi bạn đã đánh rơi một đồng xu trong túi của mình, bạn sẽ quên nó đi. Nhưng hãy đoán xem: mỗi xu tiết kiệm được là một xu kiếm được. Hãy giữ sẵn tiền lẻ và sử dụng lại trong những giờ giải lao uống cà phê/ăn nhẹ để giữ cho chi phí hàng ngày của bạn ở mức tối thiểu.

11. Sửa chữa mọi thứ trước khi bỏ

Người giàu thích đầu tư và sửa chữa máy móc và thiết bị khi chúng bị hỏng trước khi bỏ vào thùng rác. Sửa chữa mọi thứ giúp tiết kiệm tiền bạc khá nhiều so với bạn tưởng tượng.

Ánh Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới