TIN TỨC » Kiến thức

15 tín hiệu về ngôn ngữ cơ thể giúp bạn đọc vị và hiểu người khác tốt hơn

Thứ bảy, 11/03/2023 12:42

Không chỉ thông qua lời nói, bằng cách chú ý đến những gì cử chỉ, chuyển động và ngôn ngữ cơ thể của người khác, bạn sẽ hiểu thêm về điều người đó muốn thể hiện.

Những chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những người xung quanh:

1. Bắt chước

Ngôn ngữ nói không phải là cách duy nhất để giao tiếp. Qua cử chỉ hoặc chuyển động có ý thức hoặc vô thức mà người khác thể hiện quan điểm của mình hoặc gửi một thông điệp.

Khi trong quá trình tương tác, một trong hai người có xu hướng sao chép, mô phỏng hoặc bắt chước cử chỉ, giọng nói hoặc thậm chí là thái độ của người kia. Trong hầu hết các trường hợp, người sao chép chúng không nhận thức được một cách có ý thức rằng họ đang làm điều đó. Nó có thể cho thấy họ đang rất ngưỡng mộ bạn.

2. Gãi đầu

Mặc dù gãi đầu có thể là một cử chỉ rất phổ biến và có thể liên quan đến một cơn ngứa đơn giản, nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh. Nếu ai đó làm điều đó lặp đi lặp lại, đó có thể là dấu hiệu của sự thiếu hiểu biết, bối rối, căng thẳng hoặc thất vọng.

3. Chớp mắt thường xuyên hơn

Tất cả chúng ta đều chớp mắt, vì đó là một nhu cầu sinh lý. Tuy nhiên, có những lúc chúng ta có xu hướng làm điều đó nhiều hơn và thường xuyên hơn. Nhiều người cho rằng một người có thể làm điều này vì căng thẳng, hồi hộp, lo lắng hoặc vì những gì họ nói với bạn là dối trá.

4. Mím môi

Cử chỉ hoặc chuyển động của miệng này, cụ thể hơn là bằng môi, có thể phổ biến, nhưng động cơ và cách giải thích của nó rất đa dạng. Có lẽ ý nghĩa được biết đến nhiều nhất của cách diễn đạt này là không tán thành hoặc thể hiện sự không hài lòng, nhưng nó cũng có thể liên quan đến sự lo lắng, căng thẳng hoặc ý định kìm nén hoặc bằng cách nào đó che đậy những cảm xúc khác.

5. Đặt tay lên eo

Nhìn thấy ai đó chống tay lên hông không phải là điều gì đó bất thường hay hiếm gặp, mà là một cử chỉ khá phổ biến. Để đánh giá đúng tư thế này, chúng ta phải tính đến những cử chỉ còn lại đi kèm với nó, vì nó có thể là dấu hiệu của sự thách thức, giận dữ hoặc cáu kỉnh. Nó cũng có thể là một minh chứng của niềm tự hào và sự tự tin.

6. Đan tay vào nhau trước mặt

Có thể chắp tay trước mặt, trên bàn, trong lòng hoặc trước người khi đứng. Trong mọi trường hợp, cử chỉ này thường là bằng chứng của thái độ tiêu cực và nỗ lực kìm nén và che giấu điều gì đó. Người làm điều này có thể lo lắng hoặc thất vọng, vì vậy họ cố gắng che giấu sự khó chịu của mình và cố gắng giữ khoảng cách cũng như che giấu cảm giác của họ.

7. Hướng nhìn

Hướng mà mọi người nhìn khi suy nghĩ có thể là một dấu hiệu của những điều rất khác nhau. Nếu người đối thoại với chúng ta nhìn sang bên trái, chúng ta có thể hiểu rằng họ đang cố nhớ lại hoặc nhớ lại những điều đã qua, trong khi nếu họ nhìn sang bên phải, đó có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang bịa đặt điều gì đó.

8. Vuốt lông mày

Nếu mọi người bắt đầu vuốt một bên lông mày từ trong ra ngoài, chúng ta có thể nghĩ rằng cử chỉ này liên quan đến điều gì đó tích cực. Khi các đối tượng thực hiện phản xạ này, có thể là do họ thích thứ gì đó hoặc ai đó, vì họ hứng thú hoặc vì họ đang trải qua một tình huống dễ chịu hoặc đang nghĩ về điều gì đó khiến họ hài lòng.

9. Nghiêng đầu

Khi những người chúng ta đang nói chuyện nghiêng đầu sang một bên, họ đang thể hiện sự quan tâm đến những gì chúng ta đang nói với họ hoặc trong hoàn cảnh mà bạn đang sống. Khi nghiêng đầu theo cách này, cổ lộ ra và dễ bị tổn thương, vì vậy nó cũng có thể được coi là một dấu hiệu của sự tôn trọng đối với người mà chúng ta thích.

10. Đồng tử giãn hoặc co lại

Đồng tử không phải là thứ chúng ta có thể kiểm soát. Thông thường, chúng phóng to hoặc thu nhỏ tùy thuộc vào lượng ánh sáng xung quanh chúng ta, nhưng cũng có những lý do tiềm thức giải thích tại sao điều này có thể xảy ra. Rõ ràng, khi chúng ta quan tâm đến một người khác, và nếu chúng ta thích họ, đồng tử của chúng ta sẽ giãn ra. Trong khi khi chúng ta không quan tâm hoặc không thích, chúng sẽ co lại.

11. Sờ mũi

Cử chỉ này có thể được coi là một chuyển động không quan trọng hoặc thậm chí là một phản xạ đơn giản để đáp ứng với ngứa hoặc khó chịu ở khu vực này. Tuy nhiên, chạm vào mũi có thể có ý nghĩa khác. Nếu một người làm điều này, nó có thể biểu thị sự thiếu niềm tin về điều gì đó, lo lắng hoặc căng thẳng.

12. Xoa hoặc chạm vào cổ

Trên cổ, có một số đầu dây thần kinh và bằng cách xoa bóp vùng này bạn sẽ làm cho nhịp tim chậm lại và thư giãn. Nếu một người sử dụng cử chỉ này, có lẽ người đó đang không thoải mái hoặc căng thẳng và đang cố gắng, một cách có ý thức hoặc vô thức, để xoa dịu thần kinh của mình.

13. Cầm đồ vật và chơi với chúng

Nếu chúng ta đang đứng hoặc ngồi nói chuyện với một hoặc nhiều người khác và ai đó bắt đầu lấy đồ vật, di chuyển chúng xung quanh và thậm chí chơi với chúng, đó có thể là một dấu hiệu rõ ràng của sự buồn chán. Tương tự, đối tượng có thể lo lắng, bồn chồn, thiếu thời gian hoặc thậm chí thất vọng.

14. Khoanh một tay trước người để giữ cánh tay kia

Trong trường hợp này, khoanh tay trước ngực để nắm lấy tay kia là một nỗ lực nhằm tạo rào cản và là dấu hiệu cho thấy người đó đang phòng thủ.

15. Kéo dài cổ

Khi một người di chuyển cổ của họ từ bên này sang bên kia hoặc qua lại, thường là để cố gắng giải tỏa căng thẳng. Như chúng tôi đã nói trước đây, cổ có một số lượng lớn các đầu dây thần kinh, vì vậy thực hiện động tác này có thể giúp ai đó thư giãn trong tình huống căng thẳng.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới