TIN TỨC » Kiến thức

Dọn dẹp cuối tuần đây là hơn 10 thứ bạn nên vứt đi đừng giữ vì chỉ tích bụi và 'rác nhà'

Thứ bảy, 03/12/2022 09:53

Có khi nào bạn giữ quá nhiều thứ mà bản thân thậm chí không còn sử dụng hoặc không hoạt động không? Nếu có, hãy vứt những thứ đó đi để giữ một không gian sạch sẽ cho ngôi nhà của bạn.

Kem chống nắng của năm ngoái

Là thứ không thể thiếu trong mùa hè, những tuýp kem chống nắng đôi khi bị bỏ quên trên kệ trong nhiều mùa. Điều quan trọng là phải đảm bảo rằng kem chưa hết hạn sử dụng, nếu không nó sẽ hết tác dụng. Thông thường, kem chống nắng kéo dài đến 3 năm. Nếu bạn không thể tìm thấy ngày hết hạn trên chai, ít nhất bạn có thể căn cứ vào ngày mua để quyết định nên bỏ hay giữ lại.

Những thứ cũ kỹ nên vứt đi khi bạn dọn nhà.

Các loại dây cũ

Khi công nghệ tiến bộ, chúng ta có xu hướng sở hữu nhiều thiết bị hơn và nhiều dây cáp hơn đi cùng với chúng. Vấn đề là chúng ta thường không loại bỏ dây cáp cũ, vì nghĩ rằng vẫn cần dùng đến. Những dây cáp cũ này cứ chất đống trong ngăn kéo. Tốt hơn là bạn nên sắp xếp chúng, để lại những thứ cần thiết và vứt bỏ những thứ còn lại.

Tạp chí cũ, phiếu giảm giá hết hạn và sách hướng dẫn

Tất cả những sản phẩm giấy không cần thiết này chỉ làm nhà cửa của chúng ta trở nên lộn xộn, bụi bặm và chiếm nhiều không gian. Trừ khi đó là biên lai quan trọng mà bạn có thể cần để hoàn thuế hoặc một số tạp chí hiếm, tốt nhất bạn nên tái chế phần còn lại. Ngoài ra, hãy kiểm tra xem các hướng dẫn sử dụng cũ có ích gì cho bạn không, vì hầu hết chúng hiện có sẵn trực tuyến và thậm chí có video hướng dẫn.

Tất cộc lệch

Những vật dụng không cần thiết khác tiếp tục tích tụ trong nhà của chúng ta là những chiếc tất bị mất đôi. Hãy loại bỏ hoặc sử dụng chúng một cách sáng tạo hơn và biến chúng thành đồ trang trí hoặc đồ chơi thú vị cho trẻ em và vật nuôi.

Nhật ký hoặc sổ ghi chép không sử dụng

Quản lý thời gian là một điều cần thiết trong thế giới hiện đại và các công cụ lập kế hoạch khác nhau giúp chúng tôi theo dõi các hoạt động của mình. Nhưng đôi khi chúng ta không thể kìm được và chúng ta mua một cuốn sổ đẹp. Thay vì để nó trong ngăn kéo đầu giường, bạn có thể dùng nó làm quà tặng cho người thích viết nhật ký hoặc vẽ nguệch ngoạc.

Giày đã mòn hoặc gây đau

Những đôi giày không thoải mái hoặc không vừa vặn có thể hành hạ đôi chân của bạn, thay vì khiến bạn cảm thấy dễ chịu. Chúng sẽ không hỗ trợ bạn cần và có thể khiến chân bạn di chuyển quá nhiều, dẫn đến trầy xước, phồng rộp hoặc thậm chí chảy máu. Những đôi giày không còn vừa vặn và vẫn còn tốt có thể được bán, trong khi những đôi giày thực sự cũ nên vứt bỏ.

Món đồ sứt mẻ

Dù chiếc bát, đĩa có đẹp đẽ hay quý giá đến đâu, nếu nó bị sứt mẻ hoặc có vết nứt thì không nên ăn. Khi rửa, nước có thể lọt vào các vết nứt và khiến vi khuẩn sinh sôi. Ngoài ra, vết nứt sẽ chỉ lớn hơn theo thời gian.

Túi nhựa

Chúng tôi thường mang chúng từ cửa hàng tạp hóa về nhà, tạo thành một đống theo thời gian. Bạn phải thu thập tất cả và tái chế chúng, bằng cách đó bạn sẽ có thêm không gian trong nhà của mình. Ngoài ra, để giúp ích cho môi trường, bạn có thể chuyển sang sử dụng túi đựng hàng tạp hóa có thể tái sử dụng. Ví dụ như những thứ làm bằng vải.

Thiệp cũ

Sinh nhật, Giáng sinh, Phục sinh, Lễ tạ ơn hay bất kỳ dịp đặc biệt nào khác là những lúc bạn có cơ hội nhận được thiệp từ người khác. Một số trong số chúng có thể rất dễ thương, nhưng trên thực tế, chúng ta không thường xuyên nhìn vào chúng.

Trang phục lịch sự bạn chỉ mặc một lần

Nếu bạn từng cần một bộ vest hoặc váy cho một dịp đặc biệt, bạn có thể sẽ không bao giờ mặc lại nó nữa. Trong trường hợp này, nó sẽ treo trong tủ chiếm nhiều không gian, rất lý tưởng để thu gom bụi. Thà bán đi để lấy ít tiền hoặc tặng cho những ai cần.

Áo ngực cũ và đồ lót khác

Đồ lót trở nên quá nhỏ đối với bạn, hoặc bị mất hình dạng và độ đàn hồi, bạn nên vứt bỏ. Điều tương tự cũng xảy ra với những bộ đồ lót không thoải mái, ngay cả khi chúng đẹp.

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới