TIN TỨC » Kiến thức

20 mẹo kỹ năng sống hàng ngày sẽ giúp cuộc sống trở nên nhẹ tênh

Thứ bảy, 27/01/2018 07:44

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường gặp phải rất nhiều vấn đề nhỏ làm phiền. Nhưng trên thực tế, những mẹo này này sẽ hóa giải tất cả để giải quyết vấn đề.

Dưới đây là 20 lời khuyên thiết thực để bạn và gia đình của mình có cuộc sống thuận tiện hơn qua những mẹo thông mình này.

1. Giảm cay

Khi thưởng thức phải đồ ăn quá cay đến mức chảy cả nước mắt, cách tốt nhất là uống một ly sữa sẽ làm dịu đi cảm giác cay một cách nhanh chóng.

2. Làm gì khi chót nấu canh quá mặn?

Nếu bạn vô tình bỏ quá nhiều muối vào món canh hoặc súp. Tại thời điểm đó hãy khắc phục bằng cách thêm một vài củ khoai tây, bởi khoai tây giúp hấp thụ muối và sau đó chỉ việc vớt khoai ra ngoài là xong.

3. Làm sao để miếng đậu phụ cắt mỏng không bị vỡ?

Nếu muốn giữ nguyên miếng đậu phụ khi cắt lát, bạn có thể chọn cách ngâm trong nước muối khoảng 30 phút trước khi nấu. Lý do, khi ngâm trong nước muối nó sẽ làm cho miếng đậu kết khối dai và khó bị vỡ nát.

4. Làm sao để gọt cắt khoai môn mà không bị ngứa?

Để không bị ngứa tay khi cắt gọt khoai môn, hãy ngâm tay trong bát nước giấm trước khi bắt tay vào chế biến món này.

5. Loại bỏ lớp sáp bảo quản trên vỏ táo

Hầu hết các loại quả nhập khẩu đều được bọc một loại chất bảo quản dạng sáp, nó không chỉ làm quả sáng bóng hơn, mà còn ngăn nấm, mốc, vi khuẩn xâm nhập, đồng thời tránh cho trái cây trao đổi chất với môi trường. Nhưng đa phần mọi người không biết và hồn nhiên ăn cả vỏ.

Để ăn vỏ táo mà vẫn an toàn, hãy bỏ túi cách loại bỏ sáp bảo quản táo dưới đây:

Cách 1: Thả táo vào bát nước nóng, nếu xuất hiện lớp trắng trên bề mặt vỏ táo, hãy dùng tay rửa sạch vỏ quả táo. Cách 2: Dùng kem đánh răng cọ rửa sau đó rửa lại bằng nước sạch.

6. Để khoai tây chậm nẩy mầm

Như đã biết, tác hại của việc ăn khoai tây nẩy mầm rất độc hại, bởi mầm khoai chứa alkaloids có thể gây đau bụng và chóng mặt.

Chính vì vậy, để trì hoãn việc khoai tây nảy mầm, bạn có thể đặt một quả táo vào bọc để khoai tây (khí etylen trong táo có tác dụng cản trở sự phát triển của mầm khoai tây).

7. Làm sao để nấu cơm thơm và ngon

Sau khi vo gạo, hãy cho thêm một vài giọt nước chanh vào nồi để cơm được thơm ngon hơn. (Ngoài ra bạn cũng có thể cho vài giọt dầu ăn thêm để hạt cơm thêm bóng dẻo đậm vị).

8. Giữ bánh quy không bị mềm ẩm

Khi để bánh quy vào hộp, có thể cho thêm chút đường vào cùng để hấp thụ độ ẩm và giữ bánh quy giòn và ngon như ban đầu.

9. Khử mùi giày

Rắc trực tiếp một lượng nhỏ bột soda vào giầy hoặc ủng để hấp thụ độ ẩm và khử mùi hôi của giầy nhanh chóng.

10. Để vùng cổ và nách áo không bị ố vàng

Dùng dầu gội đầu và bàn chải chà lên khu vực bị ố, sau đó để 4 phút và giặt sạch với nước.

11. Cách giữ cho hoa tươi lâu

Khi cắm hoa, hãy cho thêm một chút bia để kéo dài tuổi thọ của hoa, bởi bia có chứa ethanol có thể khử trùng và bảo quản, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho hoa và lá được tươi lâu hơn.

12. Kéo cùn sắc lại

Lấy kéo kẹp nghiêng trên lá nhôm, kéo sẽ ngay lập tức sắc trở lại như mới.

13. Bỏ tem nhãn trên hộp đựng

Khi mua những hộp quà tặng, nhãn giá và mác bóc ra sẽ dễ bị rách và để lại vết. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng máy sấy tóc để làm nóng sau đó thì bóc nó ra sẽ trở nên rất đơn giản mà không để lại dấu vết gì.

14. Dùng đá lạnh thông tắc nhà vệ sinh

Khi bồn cầu nhà vệ sinh bị tắc có thể chuẩn bị 1 kg đá lạnh rồi đổ vào bồn cầu đang bị nghẽn và xả nước. Trong quá trình bị nước cuốn trôi, đá viên sẽ tạo lực mạnh đẩy luôn phần tắc ứ xuống bên dưới mà không gây ô nhiễm.

15. Bị bỏng rát khi cắt ớt

Nếu cắt ớt chẳng may bị chạm vào tay bỏng rát, cách tốt nhất hãy dùng găng tay hoặc kem đánh răng để rửa sẽ rất hiệu quả.

16. Giữ chuối tươi lâu

Muốn chuối được tươi lâu, bạn có thể dùng bọc ni lông quấn cuống chuối.

17. Vệ sinh tranh ảnh

Dùng bông nhúng vào rượu sau đó lau vết bẩn trên bề mặt bức tranh và lau lại bằn khăn sạch, bức tranh sẽ ngay lập tức sáng trở lại như mới.

18. Cắt trứng luộc đẹp mắt

Trước khi xắt đôi quả trứng, hãy nhúng dao vào nước sôi rồi cắt, bằng cách này phần lòng đỏ trứng sẽ không bám bết và dao, đồng thời mặt cắt quả trứng sẽ láng mịn đẹp như mặt lụa.

19. Chống chuột rút khi ngủ

Đặt một chiếc gối dưới chân mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn sẽ tránh được chứng chuột rút xảy ra trong lúc ngủ.

20. Khôi phục lại độ co giãn của áo len

Phần ống tay, cổ và phần gấu áo len bị mất độ co giãn, hãy ngâm chúng vào nước nóng trong vòng 20 phút sau đó sấy khô là xong.

Vivian (nld.com.vn)