TIN TỨC » Kiến thức

3 bí quyết sau để không nói chuyện quá thẳng thắn, dễ dàng khiến đồng nghiệp thích bạn hơn

Thứ ba, 11/01/2022 14:06

Một ngày bạn làm việc 8h tại công sở, bạn thường xuyên tiếp xúc với nhà lãnh đạo, đồng nghiệp và các khách hàng… Giao tiếp, ứng xử với họ nơi công sở như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất và thể hiện nét văn hóa trong ứng xử đang là băn khoăn của không ít “dân công sở”.

Vậy làm thế nào để giao tiếp nơi công sở đạt hiệu quả, chinh phục được đồng nghiệp cũng như sếp? Hãy nhớ 3 bí quyết dưới đây để bạn không trở thành mục tiêu bị “cô lập”, chèn ép ở nơi công sở nhé.

Giữ bí mật nơi công sở

Những lời bàn tán sau lưng ai đó, bình luận tiêu cực quyết định của sếp, phỏng đoán lan truyền tin đồn không xác thực… tất cả đều không tốt khi đánh giá tư cách của những người tham gia các nhóm bình luận đó, bạn nên hạn chế hoặc tuyệt đối không nên tham gia.

Với những thông tin hay tâm sự chia sẻ cho mình, bạn thì hãy giữ lại cho riêng mình, đừng tiết lộ cho bên thứ ba. Vì nếu bạn tiết lộ đồng nghĩa bạn đang đánh mất lòng tin của người khác, sau này sẽ không ai tin tưởng chia sẻ với bạn nữa.

Tôn trọng và tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp

Đồng nghiệp là những người bạn sẽ giúp đỡ bạn trong công việc và nếu bạn biết vận dụng kỹ năng giao tiếp tốt thì tin chắc đây sẽ là hậu phương công sở vững chắc cho bạn.

Hãy thường xuyên nói chuyện với đồng nghiệp để tạo sự hợp tác, và bạn cũng nên tôn trọng họ. Tôn trọng giúp xóa bỏ khoảng cách, kéo mọi người gần nhau. Như thế chúng ta sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn, có nhiều đồng nghiệp chân thành và bạn bè thân thiết.

Trang bị đa dạng chủ đề giao tiếp

Bên cạnh công việc sẽ có những buổi trò chuyện mang tính xã giao, để có thể “tung hứng” câu chuyện cùng đồng nghiệp, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau.

Bạn không nhất thiết phải tìm hiểu tất tần tật mọi thứ, nhưng một khi có nhiều kiến thức, bạn có thể xoay chuyển câu chuyện sang một chủ đề mà mọi người đều có thể bàn luận, và tất nhiên, bạn cũng là một chuyên gia về chủ đề đó.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới