TIN TỨC » Kiến thức

3 cách gọi tên lãnh đạo khiến họ ghét nhất, người có chỉ số EQ thấp thường phạm sai lầm

Thứ tư, 31/07/2024 13:45

Để phát triển trong công việc, chúng ta phải thừa nhận rằng EQ quan trọng không kém IQ, đặc biệt là trong việc giao tiếp với lãnh đạo. Hãy cùng xem những cách gọi tên khiến lãnh đạo khó chịu nhất, đây cũng chính là những người có EQ thấp điển hình trong công sở.

1. Gọi thẳng tên lãnh đạo là thiếu tôn trọng

Lý Minh mới vào làm được một thời gian ngắn, còn trẻ tuổi và tự tin, anh ta cảm thấy bầu không khí trong công ty rất thoải mái nên gọi thẳng tên giám đốc phòng của mình là Trương Cường. Trương Cường nhíu mày, không nói gì, chỉ lặng lẽ cầm lấy bảng báo cáo. Những người đồng nghiệp xung quanh nhìn nhau, không khí trở nên gượng gạo.

Ngày hôm sau, Lý Minh phát hiện ra lượng công việc được giao cho mình tăng lên đáng kể, và phần lớn là những công việc vặt vãnh. Anh ta không hiểu chuyện gì nên hỏi Trương Cường: "Trương Cường, sao anh giao cho tôi nhiều việc vậy?". Trương Cường lạnh lùng liếc nhìn anh ta, nói: "Công ty cần, anh có ý kiến gì?". Lý Minh lúc này mới nhận ra mình đã phạm sai lầm nghiêm trọng.

Cách gọi tên này khiến lãnh đạo ghét nhất, người có chỉ số EQ thấp thường phạm sai lầm (Ảnh minh hoạ)

Đối với một người lãnh đạo, bị cấp dưới gọi thẳng tên giống như bị tát một cái thật mạnh. Điều này không chỉ đơn thuần là thiếu tôn trọng mà còn là sự thách thức đối với toàn bộ hệ thống cấp bậc trong công sở. Những người lãnh đạo đã bỏ ra nhiều thời gian và công sức để đạt được vị trí hiện tại, nếu bị gọi tên một cách dễ dàng, họ sẽ cảm thấy nỗ lực của mình bị coi thường.

2. Gọi biệt danh là hành động thiếu lịch sự

Tiểu Trương là người mới trong công ty, chưa được bao lâu anh ta đã nghe thấy biệt danh của giám đốc phòng họ là Vương Béo. Một hôm, anh ta vô tình nói ra trước mặt các đồng nghiệp.

"Vương Béo, dự án này khi nào bắt đầu vậy?", Tiểu Trương vừa cười vừa hỏi. Ngay lập tức, cả văn phòng trở nên yên tĩnh đến đáng sợ. Khuôn mặt giám đốc Vương ánh lên tia giận dữ. "Tiểu Trương, anh đến phòng tôi một lát", Vương giám đốc lạnh lùng nói.

(Ảnh minh hoạ)

Trong phòng làm việc, Vương giám đốc nghiêm khắc phê bình Tiểu Trương: "Anh biết hành động của mình khi nãy thiếu tế nhị như thế nào không?". Tiểu Trương cúi đầu, mặt đỏ bừng, trong lòng ân hận không thôi. Anh ta không ngờ một cái biệt danh tưởng chừng vô hại lại gây ra rắc rối lớn như vậy cho mình.

Gọi biệt danh tưởng chừng như thân mật, nhưng thực chất là một hành động thiếu lịch sự. Đặc biệt là trong môi trường công sở, đây là một điều cấm kỵ. Biệt danh thường mang ý nghĩa trêu chọc và chế giễu, khiến người khác cảm thấy ngại ngùng và khó chịu.

3. Gọi nhầm chức danh

Tiểu Lý là nhân viên của một công ty công nghệ. Trong một cuộc họp khách hàng quan trọng, do không cập nhật thông tin kịp thời, Tiểu Lý đã gọi nhầm chức danh của phó tổng giám đốc mới. Làm vị phó tổng này ngượng ngùng đính chính trước khách hàng.

(Ảnh minh hoạ)

Kết thúc cuộc họp, Tiểu Lý bị gọi đến phòng nhân sự. Ban giám đốc phê bình anh. Lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty, mà còn khiến khách hàng nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của chúng ta.

Bởi vậy, gọi nhầm chức danh tưởng chừng là một lỗi nhỏ, nhưng trong công sở, nó có thể dẫn đến hậu quả tai hại. Điều này không chỉ cho thấy bạn không hiểu rõ cấu trúc của công ty, mà còn thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với chức vụ của người khác. Đối với lãnh đạo, chức danh chính xác là danh dự mà họ đã nỗ lực giành được, bị gọi nhầm là một sự sỉ nhục lớn.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới