TIN TỨC » Kiến thức

3 hành vi ăn lẩu “phản cảm nhất', bạn tức giận cái nào nhất?

Thứ sáu, 04/09/2020 11:50

Trong số tất cả các hình thức tụ tập như hẹn hò, sum họp với bạn bè cũ, lẩu chắc chắn là một trong những cách tụ tập phổ biến nhất.

Thực ra, ăn lẩu là có bầu không khí. Ba năm người bạn quây quần bên nhau, ăn lẩu nóng hổi, ​​lòng sẽ ấm lại. Nhưng thường trong nhiều trường hợp, một hành vi khó chịu của bên kia sẽ phá hủy bầu không khí hòa thuận và dễ chịu này bị biến mất.

Những hành vi "khó đỡ" nhất khi ăn lẩu:

1. Mình cắn thử thì thấy chưa chín, cho lại vào nồi nấu tiếp

Dù là miếng thịt đầy lông hay bò viên, mỗi nguyên liệu đều có “thời gian nấu” riêng. Chỉ cần bạn ăn nhiều, bạn sẽ tự nhiên tìm ra quy luật. Tuy nhiên, một số người có thể không rõ thời gian chín của thịt và chưa quen nên khi gắp miếng thịt lên miệng cắn xong không thấy chín hoặc hợp khẩu vị liền thả lại vào nồi lẩu... Ngay lập tức, cả một nồi thức ăn đã bị 'dơ bẩn' mất ngon bởi vết cắn của những viên thịt.

2. "Ô nhiễm" nước súp trong

Có một số người thích tráng bát sau khi ăn cay bằng nước lẩu hoặc cho rất nhiều gia vị cay vào nồi để món lẩu đổi màu đỏ cay xè. Đối với hành động này sẽ chỉ khiến người khác muốn trợn mắt. Bởi trong một bàn ăn, sẽ có những người không ăn cay, do vậy cần để ý chia sẻ món ngon với những người không ăn cay. Đừng phá vỡ không khí bởi sở thích cá nhân của mình.

3. Tôi tiếp tục khuấy trong nồi bằng đũa mà tôi đã sử dụng

Mặc dù lẩu cũng được gọi là “nồi nước miếng”, nhưng vì có thể ngồi ăn lẩu cùng nhau nên đương nhiên không ghét nhau. Nhưng một số người không có ý thức, khi liên tục dùng đũa ăn dở của mình để đảo trong nồi, nó thực sự ảnh hưởng đến cảm giác ngon miệng của người khác.

Dù đang ăn với ai hay đang ăn gì, bạn cũng chỉ nên dùng đũa ăn một cách lịch sự, điều này không chỉ đảm bảo vệ sinh mà còn là biểu hiện của văn hóa.

Tính cách của một người thường bộc lộ khi ăn

Bạn bè, người thân có thể cùng nhau ăn tối để nâng cao tình cảm.

Hai người gặp nhau lần đầu, chẳng hạn như đi hẹn hò,… cũng có thể tìm hiểu tính cách của một người thông qua chuyện ăn uống bình thường.

Mặc dù việc ăn uống có vẻ như là một vấn đề nhỏ nhặt nhưng từ đó có thể nhìn ra những vấn đề lớn.

Có một câu nói rằng: "Khi đối mặt với đồ ăn, mọi người luôn thể hiện con người thật của mình một cách vô thức."

Một số người sẽ nghịch điện thoại trong khi ăn và họ không giao tiếp với người khác; một số sẽ tự hào về người phục vụ; một số sẽ ăn rất nhanh, vì sợ rằng người khác sẽ lấy giống mình... Phải thừa nhận rằng tại bàn ăn thực sự là phong cách sống.

Nhiều người có thể nghĩ rằng, chỉ là một bữa ăn, làm sao có thể có nhiều kiến ​​thức như vậy.

Có một câu chúng ta luôn tin tưởng: Ăn uống dễ bộc lộ con người thật của bạn hơn là nhìn. Trên thực tế, đây cũng là cái gọi là, chi tiết thấy tính tình một người.

Nếu bạn muốn điều tra một chàng trai, hãy đi ăn nhiều bữa hơn với anh ta.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới