TIN TỨC » Kiến thức

3 loại cây chịu hạn tốt, dù lười tưới nước, chậu nhỏ nhưng sức sống mãnh liệt

Thứ năm, 08/04/2021 09:55

Trồng cây xanh trong nhà hoặc văn phòng giúp làm đẹp môi trường làm việc và cũng khiến tâm trạng trở nên thoải mái hơn. Tuy nhiên, để cây trồng trong phòng luôn tươi, đẹp, sống lâu thì bạn nên chọn những cây chịu nắng, chịu hạn tốt. Như vậy, dù bận rộn thì bạn vẫn có thể yên tâm.

Đa số các cây xanh đều có khả năng chịu nắng tốt. Tuy nhiên, những loại cây cảnh trồng trong nhà, trong văn phòng thường có khả năng chịu nắng yếu hơn, chúng thường ưa ẩm, cần phải chăm sóc và tưới nước thường xuyên.

Có một thực tế rằng hầu hết các cây trồng trong nhà đều không phát triển tốt, nguyên nhân là do không được chăm sóc chu đáo. Vì vậy, nếu quá bận rộn nên thường xuyên quên tưới, chăm sóc cây, tốt hơn hết bạn nên chọn những cây cảnh chịu nắng, chịu hạn tốt. Dưới đây là 3 loại cây chịu hạn tốt, dù lười tưới nước, bận rộn bạn cũng không cần quá lo lắng về sự phát triển của cây.

Cây kim ngân

Cây kim ngân có khả năng chịu hạn tốt

Cây kim ngân được xem là cây cảnh mang lại may mắn tài lộc, được nhiều người chọn trồng trong nhà. Cách chăm sóc cây kim ngân thích hợp là trồng cây ở nhiệt độ từ 15 – 30 độ, và độ ẩm trung bình. Tùy vào điều kiện thời tiết, chỉ cần giữ ẩm vừa đủ là được. Thông thường, mùa hè cây trồng chậu thường cần tưới nhiều nhất 3 lần/tuần, mùa đông chỉ nên tưới 1 lần/tuần.

Cây chịu hạn được, nhưng lại sợ nước tưới quá nhiều, đất ẩm và tích tụ nước thời gian dài sẽ khiến rễ thối, bị hư hại, và lá sẽ chuyển sang màu vàng, khô héo.

Cây kim tiền

Trong môi trường sống tự nhiên chúng quen với mùa khô dài và do đó chỉ cần tưới nước vừa phải. Cây kim tiền chứa một lượng nước cao bất thường – 91% ở lá và 95% tại cuống lá nên chúng có thể hoàn toàn không cần được tưới nước thường xuyên.

Không chỉ mang trong mình biểu tượng cho tài lộc may mắn, cây kim tiền còn mang trong mình khả năng chịu nắng đáng kể. Cây có lá màu xanh thẫm, sáng bóng quanh năm. Chăm sóc loại cây này cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần mỗi tuần tưới nước cho cây một lần là được. Nếu bạn là dân văn phòng trồng cây trong phòng điều hòa thì lượng nước tưới phải giảm đi một ít.

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ cũng là một trong những cây văn phòng chịu nắng, chịu hạn tốt. Với sức sống bền bỉ, lưỡi hổ chịu được ánh nắng trực tiếp. Không những vậy, loài cây này cũng có thể sống khỏe mạnh trong điều kiện thiếu sáng, bóng râm.

Tuy không có thân nhưng lưỡi hổ có phần lá mọc từ gốc, cứng cáp, trữ nước cực tốt. Đây là loại cây dễ chăm sóc, không cần tưới nước nhiều, tuy nhiên chúng cũng có nhược điểm là chịu rét kém. Bạn cần lưu ý đặc điểm này nếu có ý định trồng lưỡi hổ nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới