TIN TỨC » Kiến thức

3 loại cây xanh 'giúp ngủ ngon', phòng ngủ trồng một chậu, không khí trong lành, ngủ ngon giấc

Thứ hai, 31/10/2022 08:55

Cây xanh là một yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống của mọi người, với những ảnh hưởng lớn mang ý nghĩa tích cực, trực tiếp đến đời sống của gia chủ. Cây xanh đem đến một không gian nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần và sức khoẻ sau mỗi ngày làm việc căng thẳng.

Tùy thuộc vào đồ đạc và từng không gian nhỏ trong phòng để bố trí cây cảnh và hoa hợp lý. Không nên đặt những cây cảnh to bên cạnh cửa sổ làm che khuất ánh sáng và vượng khí vào nhà. Dưới đây là 3 loại cây “giúp ngủ ngon” trong phòng ngủ, ai cũng nên trồng một chậu nhỏ, giúp không khí trong lành, ngủ ngon giấc.

Cây lô hội

Mặc dù được biết đến với khả năng chữa bệnh, nhưng lô hội cũng góp phần giúp cho bạn có một giấc ngủ ngon.

Cây tươi tốt tạo ra oxy vào ban đêm, không giống như các cây khác tạo ra oxy vào ban ngày. Khả năng độc đáo này sẽ giúp thanh lọc không khí và cải thiện giấc ngủ.

Với diện tích phòng 8-10m2 thì một chậu cây lô hội có công dụng tương đương với 1 máy lọc không khí.

Cây lưỡi hổ

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cây lưỡi hổ có khả năng lọc bỏ các chất formaldehyde, trichloroethylene và benzene trong không khí, hấp thụ CO2 và thải ra O2 vào ban đêm. Do đó đây là loại cây lý tưởng giúp thanh lọc không khí trong phòng ngủ. Cây lưỡi hổ cũng rất dễ sống và không đòi hỏi sự chăm sóc cầu kỳ, không cần tưới nước thường xuyên hoặc ánh nắng trực tiếp, rất dễ để bạn chăm sóc mà không cần tốn nhiều công sức và thời gian.

Hoa nhài

Hoa nhài có hương thơm đứng thứ 2 trên thế giới, không những vậy hoa nhài đã được chứng minh rất tốt đối với giấc ngủ con người. Kết quả cho thấy, loài hoa này giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm lo lắng và tạo cảm giác thư thái khi thức dậy. Mặc dù loài hoa này không nở thường xuyên nhưng lại dễ dàng chăm sóc và có mùi hương dịu nhẹ tuyệt vời.

Những bông hoa trang nhã, phong cách sẽ làm nổi bật phòng ngủ của bạn, đồng thời cũng có công dụng cải thiện chất lượng không khí và giảm căng thẳng.

Vì vậy hãy thử trồng một cây hoa nhài trong nhà hoặc cạnh cửa sổ phòng ngủ của bạn.

Lưu ý khi đặt cây xanh trong phòng ngủ

Trang trí cây xanh cần thể hiện được tác dụng và đặc điểm của phòng ngủ, đó là sự mềm mại, thoải mái, dễ chịu và yên tĩnh. Khi chọn cây xanh bạn nên chọn những cây nhỏ, nhẹ nhàng, có thân lá dài mền mại.

Nên chọn những loại cây ưa bóng tối, có màu xanh nhẹ nhàng, kích thước nhỏ, lá mềm mại, ít cần chăm sóc và tưới nước.

Không nên đặt quá nhiều cây um tùm trong phòng ngủ, bạn chỉ nên đặt tối đa 3 - 5 chậu cây nhỏ trên kệ, nếu cây hơi lớn hơn thì đặt dưới 3 cây thôi nhé.

Không nên để hoa lòe loẹt, sặc sỡ, có mùi hương nồng trong phòng ngủ tạo cảm giác khó chịu, ngột ngạt, không để cây héo úa, đã chết trong phòng ngủ.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới