TIN TỨC » Kiến thức

3 loài động vật ngu ngốc nhất thế giới đang trên bờ vực tuyệt chủng do chỉ số thông minh của chúng thấp

Thứ năm, 15/10/2020 07:42

Từ khi sinh ra sự sống trên trái đất đến nay, vô số sinh vật đã tuyệt chủng. Có loài bị tuyệt chủng do biến đổi khí hậu, thiếu lương thực, có loài do con người săn bắt hàng loạt khiến chúng mất đi không gian sống và tuyệt chủng.

Những loài động vật dưới đây cũng đang trên bờ vực tuyệt chủng, nhưng nguyên nhân chính dẫn tới việc này chính là việc chỉ số IQ của chúng quá thấp, gần như không thể tự vệ trước những nguy hiểm ngoài đời sống.

Hươu sao Siberia

Loài động vật thứ nhất chúng tôi muốn nói tới chính là hươu sao siberia. Mọi người thường gọi chúng với cái tên là “Hươu ngớ ngẩn” bởi chúng có chỉ số IQ rất thấp, không bao giờ bỏ chạy khi gặp nguy hiểm. Nếu gặp nguy hiểm, chúng chỉ vùi đầu xuống đất và nghĩ rằng mình đã trốn rất kỹ, không ai có thể tìm thấy mình nữa. Chính vì vậy chúng đang tự “ghi tên” mình vào danh sách các loài động vật có nguy cơ bị tuyệt chủng.

Vẹt kakapo

Kakapo là loài vẹt không biết bay, không những thế chúng còn mập mạp và vụng về hậu đậu. Có thể nói rằng đây là một trong những loài vẹt có chỉ số IQ thấp nhất. Các loài vẹt khác có thể học nói và rất linh hoạt, nhưng vẹt kakapo này thì ngược lại, không biết nói, rất chậm chạm và đôi khi không phân biệt đâu là kẻ thù của mình. Vì vậy, loài vẹt này gần đây đang có nguy cơ tuyệt chủng nếu con người không có phương pháp bảo vệ và chăm sóc phù hợp.

Lửng mật

Lửng mật là một loài động vật có vú trong họ Chồn, bộ Ăn thịt. Đây cũng là một trong những loài động vật đang được đưa vào sách đỏ bởi sự kém thông minh của nó. Chúng rất “gan dạ” và “mạnh mẽ”, kể cả với những kẻ thù của mình. Không cần biết kẻ thù nguy hiểm, đáng sợ như thế nào, chúng cũng sẽ là người tấn công trước dù có thể bỏ chạy. Vì vậy, số loài lửng mật trong tự nhiên ngày càng ít và có nguy cơ bị tuyệt chủng. Rất may, trong cơ thể của lửng mật có chức năng tự giải độc, vì vậy nếu có ăn phải rắn độc thì chúng cũng sẽ chỉ bị tê liệt 1, 2 ngày, sau đó tự hồi phục.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới