TIN TỨC » Kiến thức

3 loại hoa thích hợp nhất cho người mới trồng, hoa nở cực nhiều và đẹp

Thứ hai, 25/01/2021 11:11

“Những giống hoa đẹp dễ trồng, chọn loại đất nào để trồng hoa, loại hoa nào trồng phù hợp với khí hậu Việt Nam?” là những câu hỏi được đặt ra nhiều nhất đối với người mới trồng hoa.

Trồng hoa không những làm cho không gian đẹp hơn mà còn mang đến cảm giác thư thái và thỏa mái cho tất cả mọi người. Hiện nay ở nước ta có không ít loại hoa đẹp, từ hoa bản địa giản dị đến những loại hoa nhập độc đáo. Tuy nhiên, nếu là người mới tập tành trồng hoa bạn chỉ nên lựa chọn những loại hoa dễ trồng để không mất quá nhiều thời gian và công sức chăm sóc. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cho bạn các loài hoa đẹp dễ trồng mà bạn có thể tham khảo cho ý tưởng trồng hoa sắp tới của mình.

Hoa lồng đèn (Fuchsia)

Hoa đăng hay hoa lồng đèn, gọi là Fuchsia ở Châu Mỹ, tên khoa học là Fuchsia x hybrida. Với hình dáng tuyệt đẹp như nàng tiên mặc bộ váy tầng xếp li rực rỡ đang say sưa múa, hoa lồng đèn được coi là loại cây cảnh có tiếng. Dưới ánh nắng chan hòa, hoa lồng đèn toát lên vẻ đẹp dịu dàng nhưng không kém phần rực rỡ với đủ các gam màu tím, đỏ, trắng, hồng, trông rất quyến rũ, đầy sức hút.

Lồng đèn thường được trồng chậu trang trí ban công, hiên nhà, sân thượng ….là những nơi lý tưởng để lồng đèn khoe sắc duyên dáng. Hoặc trồng trong các chậu treo trưng ở quán cà phê, khách sạn, nhà hàng, sân vườn nhà phố…

Người ta trồng lồng đèn thành bụi lớn, tạo giàn tô điểm cho căn nhà.

Hoa Phong Lữ

Phong lữ là loại hoa mới, dễ trồng, dễ cho nhiều hoa. Hoa Phong lữ có nhiều màu sắc khác nhau đầy lôi cuốn, hoa được ưa chuộng bởi màu sắc và hương rất thơm. Phong lữ thường được trồng ở ban công hoặc trước cửa nhà. Về màu sắc, hoa có thể có màu đơn hoặc màu kép nhờ kỹ thuật ghép chậu rất dễ dàng.

Tùy vào nhu cầu trang trí và gam màu yêu thích, người chơi hoa có thể lựa chọn cho mình cây hoa có màu phù hợp như hồng, trắng, cam, cam nhạt, đỏ, đỏ tươi, tím….Hết mùa hoa sẽ đến mùa quả. Khi hoa đồng loạt tàn thì cây sẽ kết quả hình mỏ sếu, có chứa hạt bên trong.

Phong lữ màu đỏ lại là biểu tượng của ngọn lửa mang đến sự ấm áp và gắn bó trong gia đình. Đây cũng là màu hoa rất nổi bật, tô điểm, làm đẹp cho những khu vườn nào vốn xanh màu lá.

Hồng leo Mon Coeur rose

Hoa hồng leo Mon Coeur rose là giống hồng leo của Nhật. Mon Coeur rose có màu hồng phấn, cánh kép, cỡ bông lớn, hương thơm mùi xạ hương, ra hoa quanh năm và sinh trưởng vô cùng mạnh mẽ.

Với vẻ đẹp tuyệt hảo, hoa hồng leo Mon Coeur rose biến những bức tường thô cứng thành hàng rào hoa hồng tuyệt đẹp. Rất nhiều vòm cổng của tín đồ yêu hoa đã được phủ kín bằng hoa hồng leo Mon Coeur rose.

Ngoài ra, với hương thơm của hoa hồng leo Mon Coeur rose sẽ tạo cho không gian nhà bạn luôn thơm mát, hương thơm tự nhiên, thoải mái, dễ chịu không tốn tiền để mua tinh dầu, mua túi thơm,…

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới