TIN TỨC » Kiến thức

3 loại 'hoa thôi miên', cứ trộng một cây trong phòng ngủ là ngủ ngon, sảng khoái

Thứ sáu, 06/01/2023 22:10

Có người thức giấc lúc nửa đêm, có người hầu như không ngủ được, có người cả đêm không ngủ được. Nếu bạn không thể đi vào giấc ngủ hoặc ngủ không ngon giấc, nó không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của chúng ta mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Thất nghiệp, virus, cắt giảm lương... là những yếu tố môi trường, chúng ta khó xoay chuyển tình thế. Nhưng chỉ cần chúng ta buổi tối ngủ ngon, ngủ sâu giấc, thân thể nhất định sẽ ngày càng tốt, vạn vật sẽ phát triển đúng hướng. Chất lượng không khí trong phòng ngủ, vị trí đặt cây xanh, ... tất cả sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Không khí thơm và môi trường đẹp, vì vậy bạn có thể ngủ ngon. Dưới đây, xin chia sẻ 3 loại "hoa thôi miên" thích hợp để trong phòng ngủ.

Loại thứ nhất, Clivia (đại quân tử), nổi tiếng có lá, hoa và quả đẹp, có lá màu xanh trong như pha lê, hoa to và thanh nhã, quả hình cầu. Chỉ xét về hình thức bên ngoài, đây là một loại cây thanh lịch. Đặt ở góc phòng ngủ mang đến cho người ta cảm giác nội tâm bình yên, tĩnh lặng.

Trong quá trình quang hợp, nó liên tục hấp thụ một lượng lớn carbon dioxide trong không khí và giải phóng một lượng lớn oxy. Theo thống kê có liên quan, lượng oxy do Clivia thải ra gấp hàng chục lần so với các loại cây khác. Nếu đặt khoảng 5 cây Clivia trong phòng ngủ rộng hơn 10m2 thì có thể phát huy tác dụng điều hòa không khí tốt hơn.

Loại thứ hai là Sansevieria (lưỡi hổ xanh) có lá thẳng hình mũi tên và đuôi hổ, nhìn tổng thể rất tinh tế và độc đáo. Đặt ở góc phòng ngủ hoặc ngoài ban công trông rất tươi tắn và tinh tế, tạo cho người nhìn cảm giác tự nhiên và tĩnh lặng. Ngoài việc sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp, Sansevieria còn là một "kẻ ăn xác thối tự nhiên". Theo dữ liệu liên quan, Sansevieria tạo ra lượng anion nhiều hơn 30 lần so với các loại cây khác, có thể hấp thụ sulfur dioxide trong không khí ban đêm một cách hiệu quả. Hãy trồng thêm một vài cây xanh trong phòng ngủ, không những có thể thanh lọc không khí mà còn giúp ngủ ngon.

Loại thứ ba, cành và lá măng tây mảnh mai và đẹp mắt, có màu xanh ngọc bích và màu lá tươi sáng, toát lên vẻ tao nhã và huyền bí. Đặt trên bàn trang điểm trong phòng ngủ hoặc ngoài ban công, trông yên tĩnh và thoải mái, có tác dụng thôi miên tốt. Bên trong, tre măng tây có thể loại bỏ vi khuẩn và vi rút một cách hiệu quả, đồng thời có thể hấp thụ các khí độc hại như carbon dioxide một cách hiệu quả. Khi virus đang hoành hành, trồng một vài cây măng tây tại nhà có thể làm giảm sự phát sinh của các bệnh cảm cúm, sốt thương hàn, viêm thanh quản, rất có lợi cho sức khỏe con người.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới