TIN TỨC » Kiến thức

3 loại 'hoa thơm', đẹp, dễ trồng, hút bụi, thanh lọc không khí, còn có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon

Thứ tư, 31/07/2024 08:53

Dưới đây là một số loại hoa không chỉ đẹp mắt, nhìn sinh động, mà còn dễ chăm sóc, tỏa ra mùi hương rất tuyệt vời, trong lành dễ chịu, thơm ngát, còn có thể thanh lọc không khí trong nhà.

1. Hoa oải hương

Trồng một chậu oải hương trong nhà, với những bông hoa màu tím nhạt mang lại vẻ đẹp lãng mạn và thanh tao, cùng với mùi hương nhẹ nhàng, khiến tâm trạng trở nên vui vẻ. Một chậu oải hương, dù đặt ở phòng ngủ phòng khách, hat đặt ở ban công kín đều rất phù hợp.

Cách chăm sóc:

Oải hương là loại cây ưa nắng nhưng cũng sống được trong bóng râm mát, lá cành sum suê, màu sắc tươi tắn, hương thơm nhẹ nhàng giúp ngủ ngon. Hoa oải hương nở hoa rất lâu, trồng oải cần chú ý đất trồng phải giàu dinh dưỡng, tơi xốp, thoáng khí, đặt ở nơi có ánh sáng mặt trời rực rỡ để dễ chăm sóc, khi hoa tàn phải cắt tỉa kịp thời, việc này giúp cây ra hoa liên tục. Khi tưới nước, chú ý không tưới quá nhiều để đất bị ngập nước.

2. Hương thảo

Đây là loại cây trồng với màu xanh rực rỡ, lá và cành đều tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng. Hương thảo không chỉ có thể ăn được là gia vị trong chế biến, loài cây này còn rất thích hợp trồng trong nhà, mùi của hương thảo giúp tinh thần thư thái, thoải mái, giúp ngủ ngon, mang lại cảm giác yên bình, dễ chịu.

Cách chăm sóc:

Hương thảo trồng trong nhà, khi chăm sóc cần lưu ý, không nên tưới quá nhiều nước, đợi đất hơi khô mới tưới. Vào mùa xuân và thu, đây là thời kỳ cây sinh trưởng nên giữ cho đất trồng ẩm nhưng không bị ngập nước, mùa hè có thể đặt ở nơi râm mát. Nếu thích hình dáng đẹp, có thể thường xuyên tỉa cành và ngọn. Khi trời vào xuân, bón thêm phân để giúp cây phát triển nhanh, cành lá sum suê, hình dáng đầy đặn hơn.

3. Hoa nhài

Trồng một chậu hoa nhài trong nhà, có thể chơi được rất nhiều năm. Hoa của nó có màu trắng, hương thơm nhè nhẹ, mùi dễ chịu, hoa nở quanh năm, nhưng nở rộ nhất vào khoảng suốt mùa hè và thu. Hoa nhài đặc biệt phù hợp với việc trồng trên ban công, bệ cửa sổ, cũng có thể đặt trong phòng ngủ, hương thơm của nó giúp tinh thần thư thái, ngủ ngon, tâm trạng thoải mái, thư thái.

Cách chăm sóc:

Khi chăm sóc hoa nhài, cần chú ý một số điểm: Thứ nhất, phải đảm bảo đủ ánh sáng, vì vậy nếu trồng trong nhà, nhất định phải đặt trên ban công, cạnh cửa sổ hoặc nơi có ánh nắng mặt trời chiếu vào. Thứ hai, phải đủ nước và phân bón, hoa nhài ưa phân bón, thường xuyên sử dụng phân bón hỗn hợp hoặc phân bón chậm tan để tăng cường dinh dưỡng, đồng thời phải cắt tỉa hoa tàn kịp thời, giúp cây nảy chồi cùng nụ hoa mới.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới