TIN TỨC » Kiến thức

“3 nghề” sẽ ngày càng phổ biến trong tương lai: không lo đãi ngộ kém, không lo thất nghiệp!

Thứ tư, 13/10/2021 06:58

Không cần lo đãi ngộ kém, 3 loại nghề này sẽ không sợ thất nghiệp, bạn biết ngành nghề nào không?

1. Giáo dục và đào tạo

Nhiều bậc cha mẹ hiện nay rất coi trọng việc giáo dục thế hệ sau, vì sợ con mình thua thiệt ngay từ vạch xuất phát.

Để cung cấp cho các con một nền giáo dục tốt hơn, anh đã không ngần ngại chi những khoản tiền khổng lồ. Hiện nay nhiều người đã chọn làm giáo viên, công việc được hưởng lợi rất tốt, mỗi năm có hai kỳ nghỉ dài ngày, được phụ huynh học sinh kính trọng. Tuy nhiên, giáo viên hiện nay cũng phải chịu áp lực cạnh tranh rất lớn, thường có hàng chục đối thủ cạnh tranh cho một công việc.

Nhưng đừng lo lắng, ngay cả khi bạn không thể làm giáo viên, các ngành liên quan đến giáo dục và đào tạo rất phổ biến. Bạn không bao giờ phải lo lắng về việc thất nghiệp. Bạn có thể nhanh chóng tìm được việc làm ở bất cứ đâu. Một số sinh viên không thể thi đỗ giáo viên, dễ dàng làm việc trong các cơ sở đào tạo, một số khác chỉ đơn giản là tự mình thành lập các lớp dạy thêm ngoại khóa, thu nhập cao hơn so với giáo viên thông thường. Học các chuyên ngành giáo dục đào tạo, vừa làm gia sư vừa kiếm tiền, có lẽ học đại học mấy năm cũng tiết kiệm được kha khá.

2. Ngành dịch vụ y tế

Giờ đây mọi người không chỉ chú ý đến việc học hành của con cái mà ngày càng quan tâm hơn đến sức khỏe của chính mình. Ngày nay, điều kiện vật chất của con người đã được cải thiện rất nhiều, do ngồi làm việc văn phòng lâu và thiếu vận động cần thiết nên người trẻ cũng có thể mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm thắt lưng.

Điều này cho thấy ngành dịch vụ y tế cũng siêu lợi nhuận.

Nhiều người đã thành công khi trở thành bác sĩ, và những sinh viên chưa thể trở thành bác sĩ cũng khá giỏi dù là y tá hay hộ lý. Cũng có rất nhiều thu nhập thêm trong ngành dịch vụ y tế, và người giàu sẽ không bủn xỉn tiền bạc để được chăm sóc tốt hơn. Ngoài ra, trong ngành dịch vụ y tế, nó cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích cho gia đình, và công việc có thể được ưu tiên.

3. Ngành Internet

Khi nói đến ngành công nghiệp Internet, có rất nhiều ngành công nghiệp liên quan đến Internet, bao gồm tất cả các tầng lớp xã hội. Nhưng bạn cũng đừng lo lắng về việc mình nên chọn chuyên ngành nào, dù bạn là một tài năng về Internet ở lĩnh vực nào thì bạn cũng sẽ không lo lắng về việc tìm kiếm việc làm trong tương lai.

Bạn có thể chọn lĩnh vực mình yêu thích, những sinh viên không thích viết code có thể chọn làm việc trong công ty viễn thông, tuy không bằng mức thu nhập của một lập trình viên nhưng rất may là quyền lợi của công ty vẫn được đảm bảo và mức lương cũng đáng kể. Ngành công nghiệp Internet sẽ mở ra đầy cơ hội. Tóm lại, đây là một ngành đầy cơ hội và thách thức.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới