TIN TỨC » Kiến thức

3 nữ thần đứng đầu 'Tây Du Ký': Bồ Tát Quán Thế Âm xếp ở cuối, người đầu tiên mạnh nhất trong Tam giới

Thứ sáu, 14/07/2023 22:01

Trong "Tây Du Ký" có rất nhiều nữ thần và vị thần bất tử có sức mạnh và pháp thuật cao siêu. Nhưng trong số đó, có 3 người này là mạnh nhất.

3. Quán Thế Âm Bồ tát

Quán Thế Âm Bồ Tát đại từ đại bi, cứu khổ chúng sinh và tất cả chúng sinh đau khổ. Cổ Quán được xưng là Quán Thế Âm Đại Từ Đại Bi. Quán Thế Âm Bồ Tát luôn hiện diện trong "Tây Du Ký", khi Tôn Ngộ Không đạo náo ở thiên cung, ngài đã tiến cử Nhị Lang Thần với Ngọc Hoàng, khi các thầy trò Đường Tăng gặp nạn ngài cũng ra tay hỗ trợ. Dường như mọi vấn đề đều được Quán Âm Bồ Tát giải quyết.

Điều này cho thấy pháp lực của Quán Thế Âm Bồ Tát rất cao, ngài cũng được xếp vào nhóm đại thần tiên hàng đầu trong Tam giới. Có thể nói, trong "Tây Du Ký" Bồ Tát Quán Thế Âm là đại năng trong Phật giáo, địa vị chỉ kém Phật Tổ Như Lai.

2. Tây Vương Mẫu

Tây Vương Mẫu còn có nhiều tên gọi khác như Vương Mẫu Nương Nương, Kim Mẫu Nguyên Quân hay Dao Trì Thánh Mẫu... Không chỉ là người quản lý tất cả tiên nữ của Tam giới, Vương Mẫu còn là người đứng thứ hai trên Thiên Đình, được liệt vào hàng Tứ Thánh, ngang với ba vị thiên tôn Ngọc Thanh, Thượng Thanh và Thái Thanh. Tuy sự xuất hiện của Vương Mẫu Nương Nương trong "Tây Du Ký" không được thể hiện nhiều tuy nhiên, không phủ nhận vị thế và pháp thuật của người.

Tây Vương Mẫu còn là chủ của vườn Đào tiên của thiên đình, gắn liền với sự sinh tử của tiên giới. Một số truyền thuyết nói rằng cách đây hàng vạn năm, ma giới và Thiên giới giao chiến, lấy sông Vong Xuyên làm ranh giới. Lúc ma giới đánh quân lên Thiên Đình, duy chỉ có vườn đào tiên là ma giới không thể chiếm được.

1. Lê Sơn Lão Mẫu

Lê Sơn Lão Mẫu còn được gọi là Lão Mẫu Nương Nương. Liên quan đến Lê Sơn Lão Mẫu, trong dân gian vẫn có tương truyền rằng bà chính là hóa thân của Nữ Oa Nương Nương năm xưa, cũng có một số cho rằng cả hai chính là một người. Trên thực tế, trong "Tây Du Ký", Lê Sơn Lão Mẫu là vị thánh tiên cấp cao nhất, vượt xa Bồ Tát Quán Âm.

Lê Sơn Lão Mẫu là vị thánh tiên có pháp thuật và địa vị vượt xa Bồ Tát Quán Âm (Ảnh minh họa)

Điều này có thể thấy trong "Tây Du Ký", tại hồi "Tứ thánh thử lòng thiền", Lê Sơn Lão Mẫu đã dẫn theo 3 vị Bồ Tát là Quan Âm Bồ Tát, Phổ Hiền Bồ Tát và Linh Cát Bồ Tát hóa thân thành 4 mẹ con của một gia đình giàu có nhưng chỉ toàn phụ nữ trong nhà. Mục đích là để thử thách lòng quyết tâm của thầy trò Đường Tăng trên đường hướng tới Linh Sơn. Trong số đó, Lê Sơn Lão Mẫu trở thành người mẹ của 3 vị Bồ Tát. Thân thế của Lê Sơn Lão Mẫu thật sự quá lớn khiến 3 vị Bồ Tát khi nhìn thấy đều phải nghiêng mình kính cẩn. Từ điểm này có thể thấy được Lê Sơn Lão Mẫu có địa vị rất cao, pháp thuật phi phàm, mạnh nhất trong Tam giới.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới