TIN TỨC » Kiến thức

3 phương pháp tích lũy tài sản giúp bạn ngày càng giàu có

Thứ ba, 01/10/2024 09:22

Tiền là nền tảng cho cuộc sống của chúng ta, ai cũng khao khát trở nên giàu có bất ngờ và đạt được tự do tài chính. Kiếm tiền không có con đường tắt, nhưng có phương pháp. Dưới đây là 3 phương pháp tích lũy tài sản giúp bạn ngày càng giàu có.

1. Hành động, là yếu tố đầu tiên để kiếm tiền

Tôi rất thích một quan điểm được nêu trong cuốn sách Talmud – một cuốn sách của người Do Thái: "Tiền có quy luật, con đường dẫn đến giàu có cũng có dấu hiệu riêng." Điều kiện tiên quyết để kiếm tiền là biến ý tưởng của bạn thành hiện thực.

Hãy nhớ lại người bạn gái của tôi, một năm trước, cô ấy muốn mở một cửa hàng trực tuyến để kiếm thêm thu nhập. Hai ngày trước, tôi tình cờ gặp cô ấy và hỏi cô ấy đã mở cửa hàng chưa? Cô ấy nói chưa.

"Tôi chưa nghĩ ra nên nhập hàng ở đâu", "Tôi chưa hiểu cách vận hành", "Tôi chưa tìm được bí quyết để mở cửa hàng trực tuyến", ...

Muốn tích lũy tài sản và trở nên giàu có, bạn cần phải hành động (Ảnh minh hoạ)

Cô ấy đã suy nghĩ đi suy nghĩ lại hàng trăm lần, nhưng vẫn chưa muốn hành động. Nghĩ mà không làm, tiền bạc sẽ vuột khỏi tầm tay bạn. Trên thực tế, chỉ khi bạn bắt đầu hành động, thực sự bước đi, bạn mới có thể từng bước đi đến đích mà mình mong muốn.

Tạp chí "Fortune" đã tiến hành một nghiên cứu, khảo sát 500 công ty hàng đầu và phân tích quá trình phát triển của chúng. Cuối cùng, họ đưa ra kết luận: sự thành công của một doanh nghiệp, 5% là chiến lược, 95% là thực thi.

Bạn thấy đấy, rất nhiều thứ không cần chiến lược gì, chỉ cần thực thi hiệu quả là đủ.

2. Tìm đúng con đường, vận may sẽ đến

Hiện nay, nhiều người tham gia vào lĩnh vực kinh doanh online, hôm nay học chỉnh sửa video, ngày mai học viết content, rồi sau đó không có kết quả, lại muốn học AI. Cuối cùng, tiền không kiếm được, học phí lại bỏ ra một đống.

Thực chất, nguyên nhân cơ bản là: mục tiêu không rõ ràng. Người thiếu định hướng như một cung thủ không có mục tiêu, dù nỗ lực đến đâu cũng không bao giờ trúng đích.

Bạn hãy tìm đúng con đường để trở nên giàu có (Ảnh minh hoạ)

"Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực". Lựa chọn sai hướng, đi nhanh càng xa mục tiêu; lựa chọn đúng hướng, dù đường dài bạn cũng sẽ đến được đích.

Hãy tập trung vào lựa chọn, trên con đường của riêng bạn, dành hết tâm huyết vào những điều thực sự có giá trị, cống hiến không ngừng, bạn sẽ tự nhiên khai thác được kho báu của riêng mình.

3. Giao lưu với những người tài giỏi, chính là tích lũy vốn gốc

Bản chất của việc giao lưu với những người tài giỏi là: phát triển bản thân, đưa bản thân vào những môi trường tốt.

Nhiều người mãi mãi chìm đắm trong tầng lớp thất bại, chỉ thích tụ tập lại với nhau để than phiền, trách móc. Nhưng họ không dám tiến lên một bước, họ coi "hỏi han người giỏi" là điều đáng xấu hổ, cho rằng đó là sự nịnh nọt hạ thấp phẩm giá.

Thực chất, điều này lại phản ánh sự yếu đuối và tự ti của một con người. Giao lưu với những người tài giỏi không bao giờ là nịnh nọt hay lấy lòng, mà là việc học hỏi và tiến bộ bình thường.

Ví dụ như Trương Nhất Minh, người sáng lập TikTok, khi mới vào làm việc tại một công ty, trong vòng một năm ngắn ngủi, anh đã thăng tiến lên vị trí quản lý, bắt đầu dẫn dắt một đội ngũ 40-50 người.

Có người hỏi anh: "Tại sao bạn lại phát triển nhanh chóng và thể hiện xuất sắc trong công việc đầu tiên?".

Muốn giàu có hãy giao lưu với những người tài giỏi giúp bạn thêm kinh nghiệm (Ảnh minh hoạ)

Thực tế, Trương Nhất Minh chỉ làm đúng một việc. Khi đó, những người cùng làm việc với anh phần lớn là sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học danh tiếng như Thanh Hoa, Bắc Đại. Cách suy nghĩ và làm việc của những người này thường khiến Trương Nhất Minh có cảm giác như được mở ra một thế giới mới.

Vì vậy, bất cứ khi nào có cơ hội, anh đều tham gia các cuộc họp của đồng nghiệp, khi có ý tưởng, anh sẽ tham gia thảo luận. Ngay cả khi không phải là lĩnh vực anh phụ trách, Trương Nhất Minh cũng tích cực tham gia, học hỏi những điều mới mẻ.

Trong năm đó, anh không ngừng tiếp thu từ những người giỏi, tổng hợp kiến thức và hình thành hệ thống kiến thức riêng. Trên con đường khởi nghiệp sau này, những kiến thức và kinh nghiệm đó đã trở thành động lực lớn nhất giúp anh thành công từng bước.

Như Warren Buffett đã nói: "Bạn muốn trở thành người chiến thắng, bạn phải cùng chiến đấu với những người chiến thắng". Ở bên những người năng lượng cao, bạn sẽ phát hiện ra tất cả là những điều bất ngờ, là sự ngưỡng mộ; ở bên những người năng lượng thấp, bạn sẽ phát hiện ra tất cả là vấn đề, là những lời than phiền.

Bạn chỉ cần tránh xa những người kéo bạn xuống, đi đúng với người phù hợp, tiềm năng của bạn sẽ được nhân lên vô hạn, bạn sẽ nắm bắt được những cơ hội mà bạn không thể nhìn thấy, việc bạn trở nên giàu có chỉ là vấn đề thời gian.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới