TIN TỨC » Kiến thức

3 thời điểm không nên ăn táo, áp dụng sai cách bảo sao không tốt cho cơ thể

Thứ ba, 02/05/2023 12:38

Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng không phải ăn lúc nào cũng được. Có những thời điểm ăn táo sẽ khiến cơ thể khó chịu, dạ dày nặng nề, nên biết để tránh ăn.

Là một loại trái cây rất phổ biến, táo không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn có vị rất ngọt. Mặc dù táo rất ngon và bổ dưỡng nhưng trong ba trường hợp này không nên ăn táo. Tình huống đầu tiên là chúng ta không nên ăn táo khi đang trong bữa ăn. Hiện nay một số bạn có thói quen chuẩn bị một ít salad trái cây hoặc một số loại trái cây thông thường khi đang dùng bữa, thực tế cách làm này không tốt cho sức khỏe.

Trong bữa ăn là thời điểm không nên ăn táo.

Bởi vì táo là trái cây tính lạnh, bữa ăn có tính nóng, nếu vừa ăn cơm vừa ăn táo, chẳng khác nào trộn thứ lạnh và nóng ăn cùng nhau, nếu trong nhà có người dạ dày kém, ăn như vậy có thể dễ dàng kích thích dạ dày và gây khó tiêu. Vì vậy, thông thường khi ăn táo nên tránh ăn cùng với các món nóng. Bạn có thể ăn táo sau bữa ăn 30 phút, điều này cũng có lợi cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ các chất dinh dưỡng trong táo.

Tình huống thứ hai là khi ăn hải sản không nên ăn táo. Bởi vì táo có chứa nhiều axit tannic, kết hợp với protein trong hải sản sẽ dễ sinh ra kết tủa trong cơ thể, tạo gánh nặng cho dạ dày và đường ruột, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa hoặc hấp thu. Tình huống thứ ba là không nên ăn táo ngay sau khi vận động mạnh. Khi vận động toàn thân sẽ nóng lên và sinh nhiệt. Vừa vận động xong mọi cơ quan trong cơ thể sẽ ở trạng thái tương đối căng thẳng. Lúc này nếu ăn táo có tính lạnh mà cơ thể đang nóng, rất dễ kích thích dạ dày gây khó chịu. Sau khi tập luyện muốn ăn táo thì trước hết cần phải nghỉ ngơi, sau khi cơ thể thả lỏng tự nhiên mới ăn táo.

Khi ăn táo, bạn cũng cần chú ý một số điểm. Thứ nhất, nên ăn táo vào buổi sáng để thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, bổ sung kịp thời chất bột đường cho cơ thể, đồng thời cũng thuận tiện cho việc hấp thụ. Điểm thứ hai là buổi tối trước khi đi ngủ không nên ăn táo. Buổi tối trước khi đi ngủ là lúc cơ thể chúng ta chuẩn bị bước vào trạng thái nghỉ ngơi, nếu ăn táo vào thời điểm này dễ làm tăng gánh nặng cho dạ dày và ruột, gây cảm giác khó chịu.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới