TIN TỨC » Kiến thức

3 thứ thiết yếu hàng ngày này cực độc, ung thư sẽ tìm đến bạn, về nhà hãy vứt ngay đi!

Thứ ba, 18/04/2023 13:57

Nhiều người thích giữ cho ngôi nhà sạch sẽ nhưng họ quên mất việc những vật dụng thiết yếu này càng để lâu càng độc, thậm chí một số còn có thể gây ung thư. Bạn hãy vứt nó đi càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

1. Đũa dùng lâu ngày

Sau thời gian sử dụng lâu, đũa dễ bị mốc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, do người dùng chưa biết cách bảo quản đúng. Nếu đũa lâu ngày không được bảo quản đúng cách sẽ sinh ra một loại độc tố aflatoxin rất dễ gây ngộ độc, và thậm chí có thể gây ung thư. Bạn nên lau khô nước và bảo quản đũa sau khi rửa. Tốt nhất nên thay đũa ba tháng một lần.

2. Bộ đồ ăn bằng nhựa

Đồ nhựa là thứ cần thiết cho nhiều gia đình bởi sự tiện lợi của nó. Tuy nhiên, đồ nhựa không hề tốt cho sức khỏe con người. Bởi chúng ta đều biết rằng nhựa nóng rất độc hại. Khi nấu xong thức ăn, mọi người thường để thức ăn nóng vào trong bộ đồ nhựa, các chất độc hại trong nhựa sẽ bị phân hủy và hấp thụ lâu dài sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể, thậm chí phát triển có thể gây ung thư. Vì sức khỏe của gia đình bạn, hãy cố gắng chọn bộ đồ ăn bằng sứ hoặc thép không gỉ sẽ tốt hơn.

3. Thớt lâu ngày không thay

Thớt là vật dụng không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, được dùng để nấu nướng, thái các loại rau, thịt hàng ngày. Nếu thớt không được bảo quản đúng cách và vệ sinh kỹ càng rất dễ sinh sôi vi khuẩn, nấm mốc, các món ăn được cắt bằng thớt như vậy rất không tốt cho sức khỏe.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một chiếc thớt đã được sử dụng trong 7 ngày có chứa 200.000 vi khuẩn trên một mét vuông và một chiếc thớt có thể chứa tới 200 triệu vi khuẩn. Chưa kể một số loại thớt cũ, đầy vết xước, nứt, trong các kẽ hở là vô số vi khuẩn.

Nếu thớt ở nhà bị mốc và cũ, hãy nhanh chóng vứt nó đi. Đối với những chiếc thớt đã sử dụng trong thời gian ngắn, ngoài việc vệ sinh thông thường, nên thường xuyên trụng nước sôi hoặc phơi ngoài nắng.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)