TIN TỨC » Kiến thức

3 vị trí đặt bàn thờ Thần Tài giúp gia chủ thu hút tài lộc, làm ăn mãi phát

Thứ sáu, 23/06/2023 21:16

Khi lập bàn thờ Thần Tài tại nhà, các bạn nên chọn vị trí đặt phù hợp để nhận được nhiều lộc.

Đối với nhiều người Việt, chuyện thờ phụng đóng vai trò quan trọng trong đời sống tâm linh. Ngoài bàn thờ gia tiên thì bàn thờ Thần Tài cũng cần được nhiều người đặt trong nhà đặc biệt là những người kinh doanh để cầu mong phát tài phát lộc.

Nếu biết cách bày trí và cúng kiếng vị Thần Tài này theo đúng phong thủy thì sẽ mang lại nhiều lợi ích cho gia chủ, giúp quý nhân phù trợ cho công ăn việc làm để từ đó mọi thứ trở nên thuận lợi, khách tới đều đều, thu nhiều lợi lộc, làm 1 được 10 và có của để dành.

1. Đặt theo hướng về phía cửa chính và ở vị trí thấp

Đây là vị trí thông dụng nhất được nhiều người lựa chọn, không chỉ ở nhà mà tại các cửa hàng, văn phòng... hoặc một số nhà chọn nơi đặt bàn thờ Thần Tài ở các góc tường, kệ tủ và cầu thang với ý nghĩa là để tạo sự vững chắc trong việc làm ăn, tiền của tài lộc cứ có đều mãi.

Việc đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí này không vẫn chưa đủ, mọi người nên chú ý thêm không gian xung quanh cần phải thoáng mát và không được để ánh sáng Mặt Trời chiếu rọi trực tiếp vào bàn thờ. Đặc biệt không nên để bàn thờ Thần Tài ở khu vực xung quanh đọng ứ nước làm ảnh hưởng đến phong thủy và tài vận.

Tuy nhiên, có một lưu ý rằng bàn thờ Thần Tài thuộc hành Thổ nên cần được đặt ở vị trí dưới thấp thay vì ở trên cao như bàn thờ gia tiên. Đồng thời, mọi người chú ý là không được để động vật tới gần làm ô uế khu vực linh thiêng, còn trẻ em không được đụng vào vì có thể phạm lễ thất kính với bề trên. Thực hiện nghiêm túc những điều nói trên sẽ giúp gia chủ xua đuổi vận đen và rước vận may tài lộc về.

Bàn thờ Thần Tài nên hướng về phía cửa chính và ở vị trí thấp.

2. Đặt theo hướng mệnh gia chủ

Ngoài việc đặt bàn thờ Thần Tài ở vị trí thông dụng thì mọi người có thể đặt theo vị trí của mệnh gia chủ. Đây là cách để tạo nên sự gắn kết giữa vị thần này với gia chủ của ngôi nhà. Mỗi người mỗi mệnh khác nhau, nên chị em xem mệnh phù hợp để đặt đúng vị trí nha:

- Nếu gia chủ mệnh Kim thì nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng về phía Đông Bắc, Tây Bắc và Tây Nam. Trong đó, hướng Tây Bắc là nơi được cho tạo ra sinh khí nhiều nhất, còn hướng Tây Nam mang lại nhiều may mắn và thuận lợi cho gia chủ, cuối cùng là hướng Đông Bắc tượng trưng cho vạn sự tốt đẹp và hanh thông.

- Nếu gia chủ mệnh Mộc thì nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng về phía Tây Bắc, Đông hoặc Đông Nam. Trong đó, hướng Đông và Tây Bắc tượng trưng cho sự tốt đẹp và trọn vẹn trong mọi mặt, còn hướng, còn hướng Đông Nam có ý nghĩa tượng trưng cho sự bền vững, ổn định lâu dài.

- Nếu gia chủ mệnh Thủy thì nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng về các phía Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Trong đó, hướng Tây tượng trưng cho sự tốt đẹp trọn vẹn trong mọi lĩnh vực, hướng Tây Nam tạo ra luồng sinh khí mới, hướng Tây Bắc mang lại nhiều may mắn cho gia chủ và hướng Đông Bắc giúp gia chủ có được sự phát triển bền vững, ổn định lâu dài.

- Nếu gia chủ mệnh Hỏa thì nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng về phía Nam, Đông Nam, Bắc và Đông. Trong đó, hướng Nam mang đến luồng sinh khí mới cho gia chủ, còn hướng Đông mang đến sự ổn định bền vững, hướng Bắc có ý nghĩa tượng trưng cho may mắn và mọi thứ đều thuận lợi nhờ quý nhân giúp đỡ và hướng Đông Nam với mong muốn mọi sự đều tốt đẹp.

- Nếu gia chủ mệnh Thổ thì nên đặt bàn thờ Thần Tài hướng về phía Đông Bắc hoặc Đông Nam. Theo đó, Đông Bắc có ý nghĩa mang đến mọi điều tốt đẹp cho gia chủ, còn hướng Đông Nam giúp gia chủ làm ăn ổn định và lâu dài.

3. Đặt theo hướng đón nhiều tài lộc

Không nhất thiết phải xem mệnh mới chọn đúng hướng đặt bàn thờ Thần Tài, mọi người vẫn có thể chọn đặt theo hướng đón nhiều tài lộc. Theo sách phong thủy ghi lại, hướng đón nhiều tài lộc thường là Đông Nam hoặc Tây Bắc. Theo đó:

- Hướng Đông Nam thuộc cung Thiên Lộc, nếu đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này thì sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp, làm ăn kinh doanh. Tiền bạc nhờ thế cũng về túi đều đều.

- Hướng Tây Bắc thuộc cung Quý Nhân, nếu đặt bàn thờ Thần Tài theo hướng này thì sẽ giúp gia chủ tránh được những điều xui xẻo, mọi khó khăn đều sớm vượt qua vì có quý nhân giúp đỡ.

Mỗi người ở mỗi nơi sẽ có các điều kiện hoàn cảnh khác nhau, chị em tham khảo và chọn cho mình vị trí đặt phù hợp để thu hút tài lộc vào nhà nhé!

* Thông tin chia sẻ trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới