TIN TỨC » Kiến thức

4 cách quản lý và tiết kiệm tài chính 2022: Lời khuyên từ các chuyên gia tài chính

Thứ tư, 30/03/2022 09:14

Áp dụng thói quen quản lý tài chính tốt có thể giúp bạn khởi đầu năm 2022 đúng hướng và xử lý các vấn đề tài chính dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người không thể dành chút thời gian để lập kế hoạch tài chính và buộc phải gánh chịu hậu quả của việc quản lý tài chính kém.

Để cứu mình khỏi cuộc khủng hoảng đó, bạn cần có kế hoạch tốt để cải thiện cách xử lý tiền bạc của mình. Dưới đây là bốn cách dễ dàng để quản lý cũng như tiết kiệm tài chính của mình.

Xây dựng quỹ khẩn cấp

Trong cuộc sống có thể ập đến rất nhiều rủi ro không thể lường trước được. Có thể là công việc của bạn gián đoạn hay nghỉ việc và mất thu nhập, chuyển chỗ ở mới, người thân bị ốm … Trong những trường hợp như vậy, bạn sẽ phải rút một số tiền lớn bất ngờ, điều này sẽ làm xáo trộn toàn bộ kế hoạch ngân sách của bạn trong năm. Để tránh gặp rủi ro như vậy, bạn nên gửi khoảng 50 đô mỗi ngày vào khoản tiết kiệm khẩn cấp của mình.

Hãy thử ngồi liệt kê lại những tình huống mang những tính chất: "đen đủi nhất", "không còn sự lựa chọn nào khác", "bắt buộc phải bỏ tiền ra để xử lý ngay lập tức" vào danh mục khẩn cấp của mình. Điều này sẽ giúp bạn biết được khi nào thì "được phép" rút từ quỹ khẩn cấp này ra và lúc ấy thì cần bao nhiêu tiền để xử lý.

Cắt giảm chi tiêu

Nhiều mục tiêu tài chính tập trung như mua nhà, đi du ngoạn, mua du thuyền hoặc đi du lịch đến địa điểm mơ ước của bạn. Tiết kiệm cho những mục tiêu như vậy có thể là một thách thức, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng tiết kiệm tiền cùng với chi phí hàng tháng thường xuyên lên xuống thất thường. Trong trường hợp này, hãy chia tiền hàng tháng theo khoảng thời gian mà bạn mong muốn.

Ví dụ: nếu mục tiêu của bạn là mua một bất động sản trong vòng 6 tháng tới và ngân sách của bạn là 12.000 đô la. Bạn có thể dành 2000 đô la mỗi tháng từ thu nhập của mình để hoàn thành mục tiêu của mình.

Tạo ngân sách

Tạo ngân sách sẽ giúp bạn kiểm soát tài chính của mình. Để hiểu và biết về ngân sách của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tính toán các khoản chi tiêu của bạn cho năm trước. Xem số tiền bạn đã chi tiêu hàng tháng và lập ngân sách bằng cách kết hợp tất cả các khoản chi phí được thêm vào. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra các lĩnh vực bạn có thể cắt giảm chi tiêu và bạn có thể dễ dàng bắt đầu lập kế hoạch mục tiêu của mình theo đó.

Bạn cũng có thể nâng cấp ngân sách của mình theo mức chi tiêu mong muốn. Nhưng hãy luôn theo dõi tài chính của bạn đang tiêu vào những mục nào và đừng lãng phí tiền của bạn vào những thứ không cần thiết.

Kiểm tra điểm tín dụng và báo cáo của bạn

Điểm tín dụng của bạn có thể ảnh hưởng đến lãi suất hàng tháng của bạn. Thường có sai sót trong các báo cáo thẻ tín dụng chẳng hạn như một hóa đơn hoặc khoản vay chưa thanh toán. Nếu bạn không mắc phải những sai lầm này sớm hơn thì cuối cùng bạn có thể phải trả một mức lãi suất cao hơn cho các khoản thế chấp, các khoản vay hoặc các khoản nợ của mình. Bạn thậm chí có thể gặp rủi ro bị khóa thẻ tín dụng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới