TIN TỨC » Kiến thức

4 'cấm kị' khi tặng quà Trung Thu: Vừa lãng phí vừa bị quở trách

Thứ ba, 26/09/2023 16:00

Mỗi dịp Trung thu, dù bận rộn đến đâu tôi cũng sẽ đến thăm những người lớn tuổi trong gia đình, bởi vì việc đến thăm những người lớn tuổi không chỉ có thể nâng cao mối quan hệ giữa thế hệ sau mà còn để những người lớn tuổi nói rằng họ là những người hiếu thảo biết quan tâm.

Tuy nhiên, có 5 điều nên tránh khi tặng quà Trung thu:

1. Đừng tặng quà hết hạn

Khi mọi người mua quà khác nhau, hãy nhớ kiểm tra ngày tháng để tránh vô tình mua phải quà đã hết hạn sử dụng, vì tặng quà hết hạn cho người lớn tuổi đồng nghĩa với việc chúng ta không để ý đến người lớn tuổi, có thể lần sau đến nhà họ sẽ không chú ý đến bạn và bạn sẽ bị người lớn tuổi không ưa. Dù đi siêu thị hay cửa hàng bán lẻ dịp Trung thu cũng phải lưu giữ hóa đơn, biên bản mua hàng, lỡ mua phải đồ gì thì phải trả lại hoặc đổi để tránh bị lỗ. Đặc biệt đối với quà tặng bánh ngọt, thời hạn sử dụng của những thực phẩm này rất ngắn nên bạn phải kiểm tra kỹ ngày sản xuất.

2. Không tặng quà số lẻ

Ở nhiều nơi rất coi trọng “điều tốt đến theo cặp”, quà tặng cho người lớn tuổi phải là số chẵn như táo, bánh trung thu, tốt nhất là số chẵn. Tương tự như vậy, tổng số quà tặng cho người lớn tuổi tốt nhất là số chẵn. Khi tặng rượu cho người lớn tuổi trong dịp Trung thu, hai chai rượu chỉ tượng trưng cho một loại quà và không thể tính là quà số chẵn, xin đừng nhầm lẫn.

Khi tặng rượu như rượu vang đỏ, tốt nhất không nên tặng số lẻ, vì số lẻ rượu vang đỏ mang ý nghĩa xui xẻo không bao giờ đến đơn lẻ, nếu gặp người nhạy cảm, họ sẽ rất quan tâm đến điều này.

3. Quà tặng nên gói đẹp

Ngày nay, nhiều người lớn tuổi quan tâm nhiều hơn đến việc giữ thể diện, khi chúng ta tặng họ những món quà như bánh trung thu, táo, trà, đậu phộng,… tốt nhất nên mang theo hộp quà, vì dù quà số lượng lớn có ngon đến đâu cũng không thể tránh khỏi trông sẽ rẻ hơn, và gói quà đẹp ngay lập tức trở nên cao cấp, đồng thời món quà đóng gói cũng thể hiện tầm quan trọng mà chúng ta dành cho người lớn tuổi.

4. Bốn không tặng những đồ có ý nghĩa xấu

Nhiều người lớn tuổi đặc biệt chú trọng đến ý nghĩa, nên khi tặng quà, tốt nhất chúng ta không nên tặng những đồ có ý nghĩa không tốt. Ví dụ, lê và dứa là hai loại trái cây không được phép tặng làm quà, vì lê có ý nghĩa chia ly còn dứa cũng có ý nghĩa chia xa. Khi tặng quà trong dịp Trung thu, tốt nhất nên tặng các loại trái cây như táo, bưởi, hồng đều là những loại trái cây có ý nghĩa tốt.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới