TIN TỨC » Kiến thức

4 cảnh báo trước khi con chó của bạn chết! Một khi chúng xuất hiện, hãy dành nhiều thời gian hơn cho chúng

Thứ bảy, 13/01/2024 10:29

Có những dấu hiệu cảnh báo rằng thời gian của chúng ta với người bạn bốn chân yêu quý có thể đang dần đến hồi kết. Đây là những điều mà mỗi chủ nhân cần lưu ý, để có thể dành thêm thời gian quý báu bên cạnh người bạn trung thành của mình.

Bỏ nhà đi một mình

Khi chó cưng cảm thấy mệt mỏi hoặc ốm yếu, chúng thường có xu hướng rời bỏ đám đông và tìm chỗ kín đáo để nghỉ ngơi hoặc qua đời. Điều này bắt nguồn từ bản năng tự nhiên của loài chó, là hậu duệ của những loài động vật săn mồi sống thành bầy đàn, nơi mà những cá thể yếu ớt thường bị loại bỏ. Điều này cũng giải thích vì sao khi chó già đi hoặc ốm yếu, chúng thường tránh xa con người và đồng loại, tìm chỗ tĩnh lặng để hồi phục hoặc qua đời.

Không ăn không uống

Một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy chó của bạn có thể đang trong giai đoạn cuối của cuộc đời là chúng ngừng ăn uống. Giống như con người, khi già đi, chó cũng mất đi khẩu vị và sức khỏe không còn cho phép chúng tiêu hóa thức ăn như trước. Điều này có thể kéo dài trong khoảng một tuần, và thậm chí chó có thể từ chối cả những món ăn yêu thích trước đây của chúng.

Đi lạch bạch

Khi chó già đi, chúng sẽ không còn duy trì được vẻ nhanh nhẹn và sức mạnh như thời trẻ. Bạn sẽ nhận thấy chúng đi lại chậm chạp, lảo đảo, không còn sức sống. Điều này cần được chú ý, vì nó cho thấy sức khỏe của chú chó đang suy giảm nghiêm trọng.

Ngủ lâu hơn

Cuối cùng, chó già thường dành nhiều thời gian để ngủ hơn và có thể từ chối đi dạo hoặc chơi đùa. Khi tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, chúng có thể bắt đầu rơi vào trạng thái hôn mê. Trong thời gian này, việc dành thời gian bên cạnh và chăm sóc chú chó trở nên cực kỳ quan trọng.

Cuối cùng, khi chó của bạn bước vào giai đoạn cuối của cuộc đời, việc chọn lựa loại thức ăn phù hợp và dễ tiêu hóa là vô cùng cần thiết. Thức ăn như morgreen, với nguồn protein đơn lẻ và ít tác động đến dạ dày, cùng với việc bổ sung trái cây và rau củ, sẽ giúp cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho chú chó của bạn trong những ngày cuối đời.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới