TIN TỨC » Kiến thức

4 điềm lành xuất hiện trong lăng mộ tổ tiên cho biết thế hệ tương lai sẽ làm ăn phát đạt, sắp tới sẽ gặp nhiều may mắn

Thứ bảy, 25/06/2022 10:31

Theo quan niệm phong thủy, mộ phần tốt sẽ đem lại nhiều phúc lộc cho con cháu sau này. Vậy những yếu tố nào chi phối để có một ngôi mộ tốt? 4 điềm lành này xuất hiện trong lăng mộ tổ tiên cho biết thế hệ tương lai sẽ làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn.

Được núi bao bọc và có núi nâng đỡ

Phong thủy lăng mộ tổ tiên tốt là xung quanh mộ có núi bao quanh… cũng là một trong những yếu tố cần được quan tâm. Núi chính nên ở xa, khí vượng, có núi bao bọc bên trái phải, hoặc có núi cát trấn giữ trái phải trước sau, để che gió tốt hơn, nuôi dưỡng khí, như vậy nếu lăng mộ tổ tiên có núi bao bọc thì có thể nói là tốt để dựa vào, và tốt về phong thủy.

Con rùa

Như người ta đã nói, con rùa tượng trưng cho sự trường tồn và vĩnh cửu từ xa xưa. Hãy tưởng tượng vị hoàng đế nào không muốn cuộc đời của mình là vô biên, và ông không muốn đất nước của mình là vô tận? Vì vậy, rùa thường tượng trưng cho lịch sử lâu đời.

Trong các lăng tẩm của hoàng gia hoặc một số lăng mộ lớn, người ta thường thấy các tòa nhà có tượng đài gắn rùa. Vì vậy, người xưa tin rằng nếu xung quanh lăng mộ có rùa thì đó phải là biểu tượng của điềm lành.

Rắn, trăn xuất hiện trong lăng mộ

Nếu xung quanh lăng mộ tổ tiên có rắn hay có hố ở của trăn rắn là điềm lành, rắn được coi là linh vật ở nông thôn, ở nông thôn rắn còn được gọi là rồng tí hon. Theo người xưa lý giải rằng có một chút tinh thần của rồng, đừng làm tổn thương chúng, trong nhà sẽ có quý nhân quân tử, tài lộc dồi dào, công việc làm ăn nói chung sẽ suôn sẻ.

Cỏ mọc trên mộ tổ tiên

Nếu cỏ mọc trên mồ mả tươi tốt chứng tỏ phong thủy mồ mả có thể tốt hơn. Nếu bạn ngửi thấy hương hoa quanh ngôi mộ, hoặc nếu ngôi mộ có nhiều hoa màu vàng đỏ (không phải do chính bạn trồng), thì chín phần mười phụ nữ trong gia đình và con cháu làm ăn phát đạt trong ba thế hệ.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)