TIN TỨC » Kiến thức

4 điều cấm kỵ lớn khi lái xe vào mùa đông, ai cũng không thể sai, điều cuối cùng là quan trọng nhất

Thứ sáu, 11/11/2022 06:39

Năm 2022 đã bước vào cuối năm, thời tiết trời lạnh, sương mù, mưa phùn, điều kiện đường xá không thuận tiện,... Bạn cần chú ý khi lái xe vào mùa đông, nếu không chú ý lái xe cẩn thận sẽ tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn cao.

Chúng tôi xin giới thiệu đến bạn một số những điều không nên làm khi lái xe vào mùa đông, mong rằng các bạn sẽ không bao giờ mắc phải sai lầm nữa.

1. Không thay nước kính

Bạn phải biết rằng vào mùa đông nhiệt độ tương đối thấp nên tác dụng của nước kính càng lớn, nếu thiếu thì xe sẽ gặp rất nhiều vấn đề. Chúng tôi biết rằng có rất nhiều loại, trong đó có một số loại chuyên dùng trong mùa đông. Vì vậy bạn nên thay ngay bằng sản phẩm thích hợp cho mùa đông.

2. Xe nóng chạy không tải

Vì nhiệt độ vào mùa đông tương đối thấp nên nhiều người sẽ làm ấm xe trước khi lái xe. Để đỡ rắc rối, mọi người sẽ chọn cách làm nóng xe ở tốc độ không tải, tức là treo số trung tính tại chỗ và nổ máy để làm nóng xe, cách làm này là sai. Xe nóng chạy không tải tại chỗ, các nơi khác không chuyển động và không có cách nào để chuyển đổi động năng, điều này sẽ không chỉ làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu, mà còn làm mòn động cơ và có thể cũng gây ra các vấn đề lắng đọng carbon. Cách khởi động xe đúng cách là khởi động xe, chạy chậm ở tốc độ thấp, bạn có thể lái xe khoảng 200 mét với tốc độ thấp. Sau đó mới bắt đầu tăng tốc độ sau khi nhiệt độ động cơ bình thường và lúc này toàn bộ quá trình khởi động xe đã hoàn thành.

3. Chọn sai dầu

Vào mùa đông, nếu dầu không được chọn đúng cách sẽ khiến động cơ bị mài mòn nghiêm trọng ngay từ lúc khởi động. Chúng ta có thể chọn dầu có độ nhớt khác nhau tùy theo nhiệt độ địa phương. Ví dụ, ở miền bắc, bạn có thể chọn dầu 0W hoặc 5W vào mùa đông. Con số phía trước W càng nhỏ thì dầu càng tốt ở nhiệt độ thấp. Hãy nhớ, cố gắng không sử dụng dầu 10W.

4. Đóng cửa sổ trong một thời gian dài

Sau khi đóng cửa sổ trong một thời gian dài, trong xe sẽ có rất nhiều khí cacbonic được chủ nhân thở ra, dễ dẫn đến tình trạng không đủ oxy và quá nhiều khí cacbonic. Việc đó sẽ gây chóng mặt và thậm chí là nhiều bệnh về đường hô hấp cho con người ở trong xe hơi. Vì vậy, ngay cả trong mùa đông lạnh giá, bạn cần phải thông gió bên trong xe thường xuyên, giảm chênh lệch nhiệt độ giữa bên trong và bên ngoài xe, có thể ngăn chặn hiệu quả việc tạo ra sương mù trên kính chắn gió.

Thực tế xe ô tô rất dễ gặp sự cố vào mùa đông, nhiều chủ xe không rành về khía cạnh này nên rất dễ hỏng hóc. Bạn cần tìm hiểu và biết 4 vấn đề cần chú ý khi lái xe vào mùa đông.

Lê Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới