TIN TỨC » Kiến thức

4 điều khiến bạn trông thiếu chuyên nghiệp nơi công sở: Bảo sao làm việc nhiều nhưng không được ghi nhận

Thứ hai, 11/07/2022 09:52

Nơi làm việc là một môi trường chuyên nghiệp, tính cách của bạn thể hiện qua từng bài thuyết trình hay cách bạn tương tác với đồng nghiệp. Đôi khi, bạn mắc phải một số sai lầm nhất định khiến bạn bị đánh giá là một nhân viên không đúng mực và thiếu kỷ luật trong công việc.

Để sửa chữa những sai lầm mà bạn có thể vô tình mắc phải, hãy ghi lại những điều thiếu chuyên nghiệp được liệt kê dưới đây tại nơi làm việc.

Ngắt lời người khác

Đừng bao giờ ngắt lời đồng nghiệp khi họ đang phát biểu chỉ để nêu quan điểm của bạn.

Hãy đợi khi đến lượt bạn và lên tiếng, đừng chen vào giữa khi người khác đang nói chuyện. Điều đó sẽ cho thấy bạn là một nhân viên thiếu kiên nhẫn và không biết quy tắc lịch sự nơi làm việc.

Đi làm muộn

Muộn làm, muộn họp được coi là hành vi thiếu chuyên nghiệp. Bạn nên tránh đi làm muộn trừ trường hợp khẩn cấp. Hãy ra khỏi nhà sớm một chút để đến đúng giờ hoặc trước vài phút khi đi làm hoặc đi họp.

Hay phàn nàn

Phàn nàn về công việc văn phòng, hoặc tệ hơn là phàn nàn về cuộc sống riêng tư, là hành vi thiếu chuyên nghiệp ở nơi làm việc. Đồng nghiệp có thể không nói thẳng trước mặt bạn, nhưng rất có thể họ vẫn cảm thấy khó chịu khi phải nghe những lời phàn nàn của bạn.

Trang phục không phù hợp

Nơi làm việc là môi trường chuyên nghiệp, bạn nên ăn mặc phù hợp và chuyên nghiệp. Đừng ăn mặc quá xuề xòa vì có thể gây cảm giác rằng bạn không quan tâm mình trông như thế nào khi đi làm. Hãy mặc trang phục nghiêm túc, trang trọng và đừng để bản thân trông có vẻ cẩu thả.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới