TIN TỨC » Kiến thức

4 loại cây trồng trong phòng ngủ vừa tốt cho da, vừa có giá trị làm đẹp cao, đem đến giấc ngủ yên bình

Chủ nhật, 14/05/2023 10:24

Lựa chọn những cây nên đặt trong phòng ngủ dưới đây sẽ giúp thanh lọc không khí, loại bỏ khí độc, để có một căn phòng thông thoáng, trong lành, từ đó giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tăng chất lượng sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Cây dây nhện

Đây được ví như chiếc máy lọc không khí tự nhiên, sẽ loại bỏ khoảng 90% formaldehyde hóa có khả năng gây ung thư có trong bầu không khí bị ô nhiễm. Loại cây này còn loại bỏ tạp chất carbon monoxide và các chất ô nhiễm như benzen và xylen.

Đặt cây dây nhện trong phòng ngủ sẽ giúp giấc ngủ sâu hơn nhờ không khí trong lành. Bạn nên đặt 1, 2 chậu cây dây nhện trong phòng để chúng giúp cung cấp thêm khí O2 và hấp thụ các chất ô nhiễm, thanh lọc không khí. Ngoài ra, cây này còn hấp thụ cả chất nicotine trong khói thuốc lá.

Cây nha đam

Cây nha đam với vẻ ngoài xanh mướt, căng mọng cùng tác dụng hấp thu ẩm hiệu quả. Lô hội hay nha đam được biết tới là loại thực vật không chỉ dùng để chế biến các món ăn mà còn dùng để làm đẹp.

Ngoài ra, cây nha đam có tác dụng tốt trong việc cải thiện giấc ngủ của bạn bởi nó hoạt động hiệu quả trong việc thanh lọc không khí loại bỏ amoniac, formaldehyde, toluene và xylene. Đó là một tác dụng không thể phủ nhận của cây nha đam, góp phần cải thiện giấc ngủ.

Cây dành dành

Bên cạnh việc trồng hoa nhài có tác dụng tốt đối với giấc ngủ của chúng ta thì việc trồng một chậu cây cảnh dành dành trong không gian phòng ngủ cũng giúp cho bạn thư giãn, giảm đau đầu và dễ đi sâu vào giấc ngủ hơn. Trồng dành dành có hoa màu trắng trông cũng rất đẹp mắt và có hương thơm vô cùng dễ chịu.

Khi nói đến việc chăm sóc chúng, điều quan trọng là phải giữ cho đất ẩm và đảm bảo cây nhận được nhiều ánh sáng mặt trời.

Hoa oải hương

Loại hoa trồng trong chậu này rất đẹp, lá màu xanh bóng, hoa tươi và đẹp, quan trọng nhất là sau khi nở hoa có mùi thơm thoang thoảng, có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta. Trong thời kỳ sinh trưởng nên bổ sung thêm một số phân bón phức hợp và giúp cây được nhiều ánh nắng mặt trời, sự hấp thụ của cây sẽ tốt hơn.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)