TIN TỨC » Kiến thức

4 loại hoa có độc, không nên trồng bừa bãi nếu nhà có trẻ nhỏ

Thứ tư, 03/05/2023 21:32

Không phải loại cây cảnh, hoa nào cũng thích hợp trang trí hay trồng trong nhà. Dưới đây là các loại cây có độc không nên trồng bừa bãi trong nhà nếu có trẻ nhỏ.

Cây vạn niên thanh

Loại cây này được ưa chuộng để trang trí nội thất trong nhà bởi đặc tính sinh trưởng tốt, thanh lọc không khí, khử bớt các khí độc do môi trường hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Tuy nhiên, cần cẩn thận với lá cây vì tinh thể Calcium Oxalate có trong lá sẽ gây cảm giác ngứa, đau rát, phù trong miệng và đường tiêu hóa, sùi bọt mép, nôn mửa… khi vô tình ăn phải hoặc viêm da nhẹ khi tiếp xúc trực tiếp với lá.

Hồng Môn

Cây Hồng Môn thuộc top đầu các loài thực vật có thể lọc khí độc formaldehyde, xylene, toluene, và ammoniac khỏi không khí. Cây rất tốt để trồng trong nhà thanh lọc không khí. Đồng thời cũng mang lại nhiều may mắn cho gia chủ. Dù lọc được khí độc nhưng bản thân cây lại là chất độc.

Toàn thân cây Hồng Môn đều có độc tố Calcium oxalate và Asparagine. Nếu bình thường thì những chất này không gây ảnh hưởng gì đến chúng ta. Tuy nhiên, nếu trong nhà có trẻ nhỏ hoặc thú cưng thì cần lưu ý khi trồng bởi nếu trẻ nhỏ hay thú cưng ăn phải bất kỳ bộ phận nào của cây cũng gây ra bỏng rát họng, dạ dày và ruột. Lá hay hoa nếu nát dính vào da sẽ dễ tạo ban và rộp mụn nước.

Cây Trạng Nguyên

Màu đỏ rực cây Trạng Nguyên khiến cho nhiều gia chủ yêu thích và cho rằng nó sẽ mang lại may mắn. Nhưng loại cây này lại có chứa độc tố bên trong thân lá và nhựa cây, nếu tiếp xúc phải cơ thể sẽ bị dị ứng, khiến da sưng đỏ, thối rữa. Nếu ăn phải thì sẽ dẫn đến đau bụng, nôn mửa, thậm chí là ngộ độc và tử vong, vì vậy nếu nhà có trẻ nhỏ thì chúng ta không nên trồng cây hoa này.

Hoa tulip

Hoa tulip với rất nhiều chủng loại và màu sắc, là loại hoa được ưa chuộng ở khắp nơi trên thế giới. Loài tuyệt đẹp này ẩn bên trong một sức sống mạnh mẽ, tuy nhiên người trồng hoa phải chú ý cẩn thận những yếu tố môi trường cũng như kỹ thuật trồng hoa tulip để có được những chậu hoa rực rỡ nhất.

Mặc dù hoa tulip rất đẹp nhưng củ cây của hoa tuy-lip có chất tulipene, khi vô tình ăn phải chất độc này sẽ gây chóng mặt, buồn nôn. Vì vậy đây cũng là một loài hoa mang độc tính cao nên cần đề phòng nếu cho trẻ nhỏ cầm hoặc chơi với loài hoa này, nhất là củ của cây hoa tulip.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)