TIN TỨC » Kiến thức

4 loại hoa đặt trong nhà thì hết bệnh vặt, vừa đẹp, dễ trồng lại thiết thực!

Chủ nhật, 04/12/2022 07:26

Trồng bốn loại cây này trong nhà, không những làm cảnh mà còn có tác dụng sữa bệnh, tốt cho sức khoẻ.

Cây bạc hà

Bạc hà là một loại cây xanh trang trí nhỏ hiện nay được ưa chuộng hơn cả, phổ biến là bạc hà lục và bạc hà táo, lá màu xanh lục, có gợn sóng nhỏ, khi đặt trên bàn thì tươi tốt, rực rỡ và rất đẹp mắt.

Nó cũng có thể tỏa ra một mùi độc đáo, làm sảng khoái tinh thần và làm cho không khí trong lành. Ví dụ, nó có thể làm mát và giảm nhiệt, xua đuổi muỗi và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Uống bạc hà tươi trong nước có thể làm cho hơi thở thơm mát và làm đẹp cho bạn chữa lành cơ thể, và tất cả các bệnh nhẹ và đau đớn sẽ biến mất.

Đừng nhìn bạc hà nghe có vẻ cao cấp lắm, nhưng nó rất dễ trồng, thích môi trường nhiều nắng, chúng ta thường chỉ cần đặt nó trên bậu cửa sổ hoặc ban công hướng Nam, để nơi có đủ ánh sáng, giữ cho đất hơi ẩm, phun thêm lên lá tưới nước, dùng phân bón 2 đến 3 lần 1 tháng trong suốt thời kỳ sinh trưởng lá sẽ xanh tốt tươi tốt và bầu cây sẽ bung ra hàng năm.

Cây kim ngân hoa

Cây kim ngân hoa hiện nay rất phổ biến, làm cây cảnh không thua gì cây cảnh khác, khi hoa nở rộ thì giá trị làm cảnh cực kỳ mạnh.

Mỗi khi hoa nở rộ có thể tỏa ra mùi thơm đặc trưng, ​​sảng khoái, hoa màu trắng vàng, là vị thuốc thanh nhiệt giải độc rất tốt. Cất hoa kim ngân ngâm nước uống vào mùa hè có thể trừ cảm mạo, viêm họng, bệnh nhẹ đều khỏi, đặt một chậu ở nhà là cách bồi bổ sức khỏe tốt nhất, thích hợp cho người già.

Cây kim ngân không có khả năng chịu ngập úng như các loại cây khác, ưa sáng, muốn cây sinh trưởng và phát triển tốt hơn thì phải đặt cây ở vị trí nhiều nắng.

Lô hội

Nha đam là một loại hoa cảnh tương đối phổ biến, tuy là cây xanh nhưng thực tế nó có thể nở hoa, thời kỳ ra hoa là vào mùa hè.

Tác dụng của nha đam rất mạnh mẽ, được ứng dụng trong chữa bệnh, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe,… Nha đam có rất nhiều chủng loại, theo thống kê có khoảng năm sáu trăm loại.

Ví dụ, nước ép lô hội có chức năng khử trùng, sau khi bị muỗi đốt vào mùa hè, hãy bôi nước ép lên chỗ bị cắn để giảm ngứa và khử trùng.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng rất mạnh đối với việc chăm sóc sắc đẹp và làn da của phụ nữ, giúp da mặt ẩm mịn.

Ngoài ra, lô hội có tác dụng thanh lọc không khí mạnh, có thể hấp thụ formaldehyde, hấp thụ khí thải, giải phóng oxy, giúp ngủ ngon và tinh thần minh mẫn.

Hoa nhài

Hoa nhài là một loại hoa cảnh phổ biến khắp cả nước, hoa thơm, màu trắng muốt, không tì vết khiến người ta cảm thấy rất sảng khoái.

Hoa, lá và rễ của nó đều có thể dùng làm thuốc, mùa thu đào rễ về thái lát dùng dần, mùa hè thu hái hoa phơi khô, sắc nước uống có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và ẩm ướt.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới