TIN TỨC » Kiến thức

4 loài hoa dây leo thích hợp trồng làm tường hoa hàng rào, đẹp hơn hẳn hàng rào sắt lạnh giá

Thứ tư, 15/03/2023 16:18

Bên cạnh ban công hoặc hàng rào, bạn có thể bố trí một số loài dây leo và hoa đẹp mắt. Ngoài các loài hoa hồng, cẩm tú cầu, đỗ quyên thông thường, bạn cũng có thể chọn những loài dễ chăm, dễ trồng sau đây.

Hoa giấy

Hoa giấy có thể trồng thành bụi nhỏ hoặc dây leo, mấu chốt là ở khâu chăm sóc trong quá trình phát triển, đặc biệt là hoa giấy có nhiều gai nên cần cẩn thận. Muốn hoa giấy phát triển thành hình hàng rào thì phải uốn nắn hình dáng từ từ thông qua việc cắt tỉa và kéo kéo liên tục.

Trong việc chăm sóc hoa giấy hàng ngày, hãy chú ý cung cấp càng nhiều ánh sáng càng tốt và chú ý kiểm soát lượng nước, nếu quá nhiều nước, hoa sẽ không nở hoa. Ngoài ra, hãy chú ý giữ cho đất hơi chua, đảm bảo lượng nước vừa phải tránh thối rễ, sau khi cây trưởng thành thì bổ sung các loại phân bón thích hợp để kích thích ra hoa như kali dihydrogen photphat.

Hoa cát đằng

Hoa cát đằng dạng ống có hình hoa loa kèn, kết thành chuỗi buông dài lãng mạn, mỗi bông hoa điểm trên mình sắc xanh tím nhuỵ vàng.

Cách trồng và chăm sóc cây dây leo cát đằng cũng khá dễ dàng vì nó là loài cây thân leo sinh trưởng và phát triển rất tốt. Cát đằng rất ưa ánh sáng, chịu nắng nóng tốt. Nhưng bên cạnh đó cây cực kì ưa bóng râm vào chiều hè. Cây cát đằng không kén đất, tuy nhiên với những nơi cằn cỗi cây sẽ phát triển chậm hơn so với nơi đất tốt và màu mỡ.

Để cây cát đằng phát triển tốt, bạn nên bón các loại phân như phân hữu cơ, phân vi sinh, phân vi lượng... mỗi tháng 1 lần. Vì cát đằng chịu lạnh rất kém nên bạn không cần tưới nước thường xuyên. Vào mùa hè, bạn chỉ cần tưới nước ít nhất 1-2 lần/tuần. Nên tưới nước cho cây vào sáng sớm hoặc lúc chiều tối để cây hấp thụ tốt nhất.

Hoa nhài Madagascar

Hoa nhài Madagascar là một cây leo đẹp, nó có những tán lá xanh đậm, bóng nổi bật và những bông hoa sao thơm như thiên đường mọc thành từng chùm gây thích thú cho khứu giác.

Hoa nhài Madagascar có xu hướng phát triển trên càng hàng rào, có xu hướng bám vào một thứ gì đó. Người trồng nên chăm sóc và cắt tỉa nhẹ nhàng. Ở đây, cuối mùa đông hoặc đầu mùa xuân là thời điểm thích hợp cắt tỉa để giữ cho nó luôn đẹp và phát triển tốt.

Muốn hoa nhài Madagascar phát triển nhanh và nở hoa thường xuyên thì phải đảm bảo nơi duy trì có đủ ánh sáng. Nếu là cây trồng trong chậu, khi nhiệt độ quá cao vào mùa hè, đặc biệt là khi nhiệt độ cao hơn 35 độ, bạn phải chú ý che bóng nhiều hơn.

Hoa sứ quan tử

Hoa sử quân tử là một loại cây thuộc họ thân leo, hoa mọc thành chùm với nhiều màu sắc và hương thơm nhẹ nhàng, có thể giúp che nắng nóng tốt nên thường được nhiều người trồng trước cửa nhà.

Đây là một loại cây khá dễ trồng, chỉ cần chú ý đất trồng cây phải tơi xốp, thoáng khí, tránh để rễ bị thối do đất liên tục ẩm ướt. Nên bón phân loãng và thường xuyên để làm cho nó phát triển mạnh mẽ hơn, ngay cả khi có sâu bệnh, nó có thể tự chống lại sâu bệnh.

Điều khá bình thường là hoa sứ quân tử sẽ không phát triển khi nhiệt độ xuống thấp vào mùa đông, lá sẽ chuyển sang màu vàng, khô héo và tình trạng chung sẽ đặc biệt kém.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)