TIN TỨC » Kiến thức

4 loài hoa được mệnh danh là 'trường sinh bất lão', thực ra rất dễ nuôi và dễ yêu, ai nuôi được đến chết mới là 'cao thủ'

Chủ nhật, 23/04/2023 12:06

Những loài hoa, cây cảnh với đủ kiểu dáng, kích thước chắc chắn sẽ là điểm nhấn nổi bật cho gia đình bạn. Không chỉ đơn giản là làm đẹp cho ngôi nhà mà mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa riêng, đem lại tài lộc, may mắn và hạnh phúc cho gia chủ.

Cây xương rồng

Cây xương rồng chắc chắn sẽ là loài cây bạn nên trồng, bởi sức chịu hạn rất tốt. Đặc điểm của loài cây này thích hợp với môi trường khô hạn như thân mọng nước, những chiếc lá tiêu biến thành gai điều này giúp cây giảm thoát hơi nước.

Với điều kiện thời tiết nắng nóng, sen đá vẫn sinh trưởng và phát triển tốt, cây luôn có vẻ ngoài xanh mọng, tươi mát. Loài cây này khác đa dạng về chủng loại, mỗi loại có mỗi vẻ đẹp riêng nên chúng sẽ tạo một không gian mới lạ cho không gian ngôi nhà của bạn.

Cây nha đam

Cây nha đam là loài cây dễ dễ trồng, dễ chăm sóc, ít sâu bệnh và sức sống vô cùng mãnh liệt. Cây nha đam là loài cây có sức sống rất mạnh mẽ, dễ trồng, dễ sống và dễ chăm sóc. Cây có thân và những chiếc lá dài nhọn mọng nước với màu xanh tươi tốt, dọc mép lá là những cái gai nhỏ li ti. Nha đam có thân mọng nước; cần ánh sáng và chỉ nên tưới giữ ẩm không nên tưới quá nhiều nước.

Bản chất là một loại cây ưa bóng, có thể sống rất lâu trong không gian ánh sáng quang học. Cây rất dễ sống và chăm sóc, thích hợp với những người bận rộn.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có khả năng chịu hạn rất tốt và chúng ưa ánh sáng nhẹ nên rất thích hợp đặt trong phòng, khi bạn đi công tác cả tuần thì cây vẫn sống và phát triển tốt mà không sợ bị thiếu nước.

Cây lưỡi hổ có sức sống vô cùng mạnh mẽ, phát triển tốt trong điều kiện thiếu sáng; thỉnh thoảng đem cây ra ánh nắng nhẹ giúp cây quang hợp. Mỗi tuần tưới cây từ 2 - 3 lần để cấp ẩm cho cây. Vì cây có sức sống tốt, chăm sóc cũng rất đơn giản nên việc lựa chọn cây lưỡi hổ trang trí trong căn hộ là một sự lựa chọn đúng đắn.

Ít ai biết rằng, cây lưỡi hổ còn có một tác dụng tuyệt vời là giúp lọc các khí độc trong nhà như formaldehyde và nitric oxide.

Cỏ đồng tiền

Đây là một loài cây thân thảo mềm, có lá dạng hình tròn như lá sen nhưng có kích thước nhỏ hơn với đường kính từ khoảng 2- 3 cm. Loài cây này thường sống thành bụi và sinh trưởng rất nhanh trong điều kiện ẩm ướt. Cây có hoa màu trắng, nở theo từng tán nằm sát mặt đất.

Cây cỏ đồng tiền có sức sống rất bền bỉ. Do vậy cây rất dễ trồng và chăm sóc kể cả khi trồng trong môi trường đất lẫn thủy sinh. Dù thời tiết có khắc nghiệt đến đâu thì cây vẫn phát triển rất tốt.

Vốn là một loài cây có sức sống bền bỉ nên cây cỏ đồng tiền là một biểu tượng cho ý chí kiên cường và bất khuất, quyết không gục ngã trước mọi hoàn cảnh khó khăn.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)