TIN TỨC » Kiến thức

4 loại hoa không ưa nắng, tán lá xum xuê, phát triển mạnh mẽ, chưng trong nhà càng sành điệu

Thứ năm, 06/07/2023 06:08

Bây giờ mức sống của con người ngày càng được cải thiện, nhìn thấy hoa đẹp ai cũng muốn mang về nhà trồng, mỗi loài hoa có những đặc điểm khác nhau, tuy nhiên nhiều người yêu hoa lại cho rằng ánh sáng trong nhà không được tốt lắm. Không biết loại hoa nào thích hợp trồng hơn.

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn một số loài hoa chịu bóng mát, nhu cầu về ánh sáng không quá khắt khe, chỉ cần loạn thị một chút là có thể phát triển tốt để trồng.

1. Phong lan

Là loài hoa truyền thống nổi tiếng ở nước ta, lan được nhiều người yêu hoa ưa chuộng, có bộ rễ khỏe, phải trồng nơi đất tơi xốp, thoáng khí, giàu dinh dưỡng, sau khi đất gần khô mới tưới nước. Không phơi dưới ánh sáng mạnh, ánh sáng mạnh sẽ làm lá bị cháy nắng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình thức bên ngoài.

2. Lan một lá

Loại cây tán lá này bốn mùa đều xanh tốt, nếu chăm sóc tốt thì có thể ra hoa, chỉ cần hơi loạn thị, lá cây sẽ bị cháy nắng nếu ánh sáng mạnh, nếu chăm sóc ban công thì cây sinh trưởng mạnh mẽ và không dễ bị hỏng.

Lan một lá trồng một chậu trong phòng khách ban công trong nhà sẽ xanh bốn mùa. 3. Trầu bà xanh

Cây trầu bà chắc mọi người đã quá quen thuộc, là loại cây có tán lá thông thường, cây sinh trưởng mạnh, lá dày, có tác dụng thanh lọc không khí, ai nhìn thấy cũng tấm tắc khen ngợi. Cắt tỉa thường xuyên có thể thúc đẩy sự phát triển của chồi mới tốt hơn, chỉ cần có một chút loạn thị là có thể phát triển bình thường, đồng thời chú ý che bóng khi ánh sáng mạnh.

Trầu bà xanh trồng trong chậu lá xanh bốn mùa, có thể trồng thủy canh. 4. Cây đa búp đỏ

Chắc mọi người đã quá quen thuộc với loại cây này, lá xòe rộng, có màu xanh bóng trông rất đặc biệt, ngoài ra còn có tác dụng thanh lọc không khí, không nên để nơi có ánh sáng mạnh, cây sẽ bị cháy nắng nếu để lâu ánh sáng mạnh.

Để dưỡng cây đa búp đỏ cần lưu ý phải thông thoáng hơn, khi không khí khô ráo lấy khăn ẩm sạch lau lá, màu sắc lá sẽ đẹp hơn, có thể bón thêm một số phân phức hợp trong quá trình sinh trưởng, sự hấp thụ của cây sẽ tốt hơn.

Minh Thành (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)