TIN TỨC » Kiến thức

4 loại hoa 'tham ăn đất', vào mùa thu nên thay chậu để cây không bị gầy đi

Thứ ba, 22/08/2023 09:27

Vào mùa thu, có một số loại hoa bạn nên đổi chậu, thay đất mới để cây hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Trong quá trình chăm sóc và tưới nước cho cây cảnh, đất trong chậu sẽ theo nguồn nước trôi mất. Bên cạnh đó, một số loại cây hoa còn "tham ăn đất" nên vào mùa thu cần thay chậu mới, đất mới để cây có thêm nhiều dưỡng chất, phát triển tốt hơn.

Lan quân tử

Lan quân tử là loại hoa có màu sắc rực rỡ, rất đẹp mắt. Nhưng loại cây này có yêu cầu cao về đất vì bộ rễ của nó phát triển rất nhanh. Hàng năm, bạn nên thay đổi chậu và đất để cây không bị gầy đi.

Vào mùa thu, nên thay chậu đất cho cây lan quân tử.

Lưỡi hổ

Lưỡi hổ có tán lá đẹp, thẳng, màu sắc tươi sáng. Loại cây này còn có tác dụng thanh lọc không khí nên rất thích hợp để trồng trong nhà và ngoài ban công. Tuy nhiên, nếu lâu ngày không thay chậu và đất, lưỡi hổ sẽ không thể mọc chồi mới, cây sinh trưởng kém.

Kim tiền

Đây cũng là loại cây phong thủy thích hợp trồng trong nhà. Tuy nhiên, vào mùa thu bạn cũng nên thay đất cho cây để kim tiền hấp thụ được nhiều dinh dưỡng hơn. Nếu trồng kim tiền bằng nước, thỉnh thoảng nên thay nước.

Hoa nhài

Hoa nhài nở hoa quanh năm và có mùi thơm được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, trồng lâu ngày, hoa nhài dễ bị vàng lá, thiếu chất dinh dưỡng nên không ra hoa. Vì vậy, mỗi năm bạn nên thay chậu và đất vài lần, cắt tỉa những rễ cây già để kích thích mọc rễ mới.

Thùy Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới