TIN TỨC » Kiến thức

4 loại “nước” trong nhà là “nước vạn năng” cho việc trồng hoa, cứ 7 ngày tưới 1 lần thì hoa sẽ tươi tốt hơn

Thứ tư, 27/07/2022 06:35

Có rất nhiều người thích trồng hoa tại nhà, thậm chí biến nó thành thói quen sinh hoạt, vì nó có thể giúp ích cho mọi người rất nhiều. Trước hết, khi ở nhà mới nên đặt một số loại cây hoa lá, chúng có thể giúp con người thanh lọc các loại khí độc trong phòng, chẳng hạn như formaldehyde và benzen.

Sau đó, sự tồn tại của hoa và thực vật có thể làm cho con người hạnh phúc và có tác dụng tốt trong việc duy trì một thái độ tích cực và lành mạnh. Cuối cùng, mọi người có thể cảm thấy thỏa mãn hơn bằng cách trồng hoa, và chúng ta sẽ không cảm thấy nhàm chán.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu một số cách trồng hoa, đó là sử dụng 4 loại "nước" trồng hoa tại nhà, đều là "nước vạn năng" cho việc trồng hoa, chỉ cần tưới 7 ngày 1 lần là có thể khiến những bông hoa phát triển tốt hơn.

Bốn loại nước này rất phổ biến ở nhà, nhưng nhiều người không ngờ rằng những loại nước này cũng có thể dùng để trồng hoa đó là nước bia, nước bể cá, nước đậu nành, nước đường nâu. Hãy cùng chúng tôi giải thích cụ thể nhé.

Bia

Hầu hết tất cả các gia đình đều chuẩn bị một ít bia để chiêu đãi bạn bè, người thân hoặc thỉnh thoảng uống một chút cho mình, thực tế thì những loại bia này không chỉ có người khác uống mà còn được dùng để nuôi hoa lá, cây cỏ, vì trong những loại bia này có chứa một nhiều chất hữu cơ và nhiều chất đường, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của hoa và cây, đồng thời có thể nâng cao khả năng trao đổi chất của hoa và cây, cải thiện khả năng quang hợp, giúp lá xanh tốt hơn.

Cách sử dụng bia để trồng hoa rất đơn giản, chỉ cần đổ bia vào chậu rồi phơi nắng để làm bay hơi cồn trong đó hoặc cho bia lên men lại rồi pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 100, và cuối cùng tưới hoa 7 ngày một lần.

Nước bể cá

Trong gia đình vẫn có nhiều người thích nuôi cá, tuy nhiên khi thay nước trong bể cá không nên đổ hết, có thể thu gom lại để trồng hoa, vì những nước này chứa phân cá, cũng như các chất hữu cơ như thức ăn cho cá, rất giàu chất dinh dưỡng và có thể thúc đẩy sự phát triển và ra hoa và tốt cây cối.

Khi sử dụng, bạn cần đậy kín nước bể cá và nước sạch vào thùng, sau đó đem phơi nắng để lên men. Sau khi ủ men khoảng 30 ngày có thể pha loãng nước bể cá bằng nước sạch, sau đó có thể tưới hoa và cây.

Nước đậu nành

Đậu nành là một nguyên liệu trong nhiều gia đình, có người thích cho một ít đậu vào khi nấu chè, sẽ thơm ngon và bổ dưỡng hơn. Nước ngâm đậu nành thực chất có thể dùng để trồng hoa, đậu nành rất giàu đạm và vitamin, có thể bổ sung phân đạm và chất dinh dưỡng cho hoa và cây, thúc đẩy hoa và cây phát triển mạnh mẽ hơn.

Để sử dụng nước đậu nành trồng hoa, bạn cần đổ đầy nước khoáng vào toàn bộ chai nước ngâm đậu nành, sau đó cho thêm ít vỏ cam, vỏ chanh để không bị nặng mùi, đem phơi nắng 40 ngày lên men là được. Dung dịch nước được lấy ra và tưới.

Nước đường nâu

Đường nâu là nguyên liệu bắt buộc phải có đối với nhiều bạn nữ, vừa có tác dụng giúp mọi người giảm đau bụng kinh, vừa bổ khí, bổ máu, thực ra nước đường nâu cũng có thể dùng để trồng hoa, vì phần lớn đường nâu là sacaroza, như cũng như sắt, phốt pho,... Những thứ này có thể bổ sung chất dinh dưỡng và khả năng cho cây trồng, đẩy nhanh quá trình quang hợp, thúc đẩy lá xanh hơn và ra hoa nhiều hơn.

Để trồng hoa bằng nước đường nâu, bạn chỉ cần dùng 1 gam đường nâu, sau đó pha loãng với nước theo tỷ lệ 1: 500, cuối cùng dùng để tưới hoa.

Vì vậy, nếu bạn luôn cảm thấy khó khăn trong việc trồng hoa, bạn cũng có thể thử 4 loại nước thông dụng này trong nhà.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới