TIN TỨC » Kiến thức

4 loại rau của mùa thu, 3 ngày nảy mầm, một tuần là thu hoạch, dễ trồng và bổ dưỡng

Thứ bảy, 19/08/2023 08:20

Có những loại rau bổ dưỡng, dễ trồng và cho năng suất cao vào mùa thu.

Đậu bắp

Loại rau này được nhiều người yêu thích vừa ngon lại chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Đậu bắp đặc biệt tốt cho bệnh nhân tiểu đường, cao huyết áp, thiếu máu, táo bón...

Vào đầu tháng 8, là thời điểm trồng đậu bắp. Cách trồng khá đơn giản là gieo hạt vào đất tơi xốp, thoáng khí. Trong quá trình chăm sóc, cần đảm bảo độ ẩm cho đất từ 80-85%, trồng nơi có ánh sáng.

Vào mùa thu, bạn nên gieo trồng đậu bắp.

Rau cải ngọt

Loại rau này có thể chế biến thành nhiều món như xào, luộc, nhúng lẩu, nấu canh... Không chỉ ngon mà rau cải còn ngăn ngừa và hỗ trợ chữa bệnh gout, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng đề kháng cho cơ thể.

Trồng rau cải ngọt không tốn quá nhiều thời gian. Bạn có thể trồng ngoài vườn hoặc trồng ở chậu. Trước tiên bạn ngâm hạt giống với nước ấm (40 độ) khoảng 4-6 tiếng, sau đó vớt ráo ra ráo nước rồi ủ đến khi hạt nứt ra thì gieo xuống đất. Nếu muốn ăn cải mầm, bạn có thể thu hoạch trong 1 tuần, còn nếu lâu, hãy để 30 ngày rồi thu hoạch.

Hẹ

Hẹ là loại rau để nấu canh hoặc rán trứng. Không chỉ thơm ngon thì lá hẹ còn chữa ho, chữa cảm cực hiệu quả. Hẹ rất dễ trồng, chỉ cần qua nhà hàng xóm xin một ít cây về sau đó cắt lá rồi gieo xuống đất là cây có thể ra nhiều nhánh hơn. Hẹ ưa ẩm nên bạn hãy tưới nước hàng ngày. Chỉ khoảng 1 tháng là có thể thu hoạch.

Bắp cải

Bắp cải là loại rau ngon, dễ ăn, dễ chăm sóc và sinh trưởng tốt. Bạn có thể mua cây con ở chợ sau đó mang về gieo trồng trong chậu hoặc ngoài vườn. Bên cạnh tưới nước mỗi ngày, bạn còn tự tay bắt sâu, bắt rệp vì loại rau này thường bị nhiễm sâu bệnh.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới