TIN TỨC » Kiến thức

4 loại thức ăn này có rất nhiều ký sinh trùng, không nên cho chó ăn, cẩn thận làm chó bị thương

Thứ năm, 16/06/2022 08:44

Đối với các loài chó cưng, chúng sợ nhất là bị nhiễm ký sinh trùng, tiêu chảy. Ngoài việc lây nhiễm từ thế giới bên ngoài, chó bị nhiễm ký sinh trùng chủ yếu từ thực phẩm. 4 loại thức ăn này có rất nhiều ký sinh trùng, không nên cho chó ăn.

Ốc

Ốc là một món ăn rất ngon, đặc biệt là vào mùa hè. Và một số người nuôi thú cưng cũng có thói quen cho chó ăn một ít thịt ốc, nhưng thực tế điều này không thích hợp. Ốc sinh trưởng trong bùn, vì vậy trong ốc có chứa rất nhiều ký sinh trùng. Tốt nhất chúng ta không nên cho chó ăn, nếu muốn cho ăn thì nên đun nóng ở nhiệt độ cao để để tiêu diệt hoàn toàn ký sinh trùng.

Trứng sống

Chúng ta đều biết rằng nếu muốn bộ lông của chó đẹp hơn, bạn có thể cho chó ăn một vài quả trứng. Tuy nhiên, một số chủ vật nuôi sẽ trực tiếp cho chó ăn trứng sống, đây là một cách làm sai lầm. Vì trứng sống không chỉ có nhiều ký sinh trùng mà còn chứa chất avidin rất có hại cho cơ thể chó. Vì vậy, trứng phải được nấu chín cho chó ăn và chỉ được cho ăn lòng đỏ trứng.

Thịt sống

Thịt là một trong những thức ăn khoái khẩu của chó, việc chó thích ăn thịt là điều đương nhiên. Vì vậy, nhiều người nuôi thú cưng sẽ mua một ít thịt lợn, thịt gà để cho chó ăn, vừa có thể cung cấp dinh dưỡng vừa cung cấp chất đạm cho chó.

Nhưng ăn thịt chó không thể trực tiếp cho ăn sống, vì thịt sống chứa rất nhiều ký sinh trùng. Vì vậy thịt cho chó ăn phải nấu chín, thức ăn chủ yếu là thức ăn cho chó, không nên cho chó ăn quá nhiều thịt dễ kén ăn.

Cá sống

Loại thức ăn sống này cũng không được cho chó ăn vì số lượng ký sinh trùng trong cá sống rất nhiều. Chó ăn phải rất nguy hiểm, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nên người nuôi thú cưng không nên cho chó ăn, dù muốn ăn cũng phải nấu chín trước khi ăn.

Mẹo nuôi chó

Vì vậy, tốt nhất người nuôi thú cưng không nên cho chó ăn 4 loại thức ăn trên, dù gì cũng có rất nhiều ký sinh trùng và nên dùng thức ăn cho chó là tốt nhất cho chó. Người nuôi thú cưng cũng nên chọn một số thức ăn nhẹ, ít muối, tự nhiên có chứa dầu cá biển sâu cho chó.

Ngoài ra, để ngăn chó ăn phải thức ăn có chứa ký sinh trùng, cần huấn luyện chó nhận biết các loại thức ăn không tốt, bằng cách này có thể ngăn chó ăn nhầm. Khi tập luyện, nên kết hợp với một số món ăn nhẹ, để hiệu quả tập luyện được tốt hơn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới