TIN TỨC » Kiến thức

4 lời khuyên giúp mối quan hệ của bạn ngày càng tốt đẹp hơn!

Chủ nhật, 07/01/2024 09:57

Để các mối quan hệ xung quanh được ngày một tốt đẹp hơn, hãy cùng học hỏi các lời khuyên sau đây.

Hàng ngày, nếu mối quan hệ giữa các cá nhân trở nên tốt đẹp hơn không chỉ khiến cuộc sống trở nên hài hòa mà còn làm tăng chỉ số hạnh phúc của con người. Vì vậy, 4 lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn có các mối quan hệ thân thiết với những người xung quanh.

Lời khuyên 1

Khi người khác đưa ra một chủ đề mà bạn không thể xử lý được, đừng vội chuyển chủ đề mà chỉ cần cố gắng lắng nghe hoặc cố gắng hiểu. Rất nhiều người đã gặp phải tình huống này. Ví dụ, bạn đang nói về một chủ đề, nhưng người kia thậm chí còn không nói một lời nào nên họ đột ngột chuyển chủ đề. Điều này mang lại cho mọi người cảm giác không được tôn trọng.

Vì vậy, khi ai đó nói về một chủ đề mà bạn không thể nắm bắt được, bạn có thể cố gắng hiểu hoặc đơn giản là lắng nghe. Chúng ta nên cho người khác biết rằng chúng ta tôn trọng họ, để người khác sẵn sàng chia sẻ với chúng ta hơn.

Lời khuyên 2

Nói chuyện với bạn bè tốt và người thân không cần phải quá cấm kỵ mà ngược lại, nên trò chuyện sâu sắc hơn. Đặc biệt, với bất kì ai cũng cần học cách đặt mình vào vị trí của người khác và suy nghĩ ở vị trí của họ để thấu hiểu hơn.

Lời khuyên 3

Nếu gặp phải người nhất quyết muốn thắng thua với mình, nếu lùi một bước sẽ không tổn hại đến lợi ích của bạn.

Khi gặp những vấn đề không cần thiết lắm, chúng ta không cần phải tranh cãi với nhau, chỉ cần lùi lại một bước, mỉm cười và cho qua. Nếu bạn tranh cãi với họ về việc thắng hay thua, điều đó không chỉ khiến mọi người nghĩ rằng bạn sân si quá nhiều mà còn làm tổn thương cảm xúc của bạn.

Lời khuyên 4

Hãy học nghệ thuật khen ngợi người khác. Khen ngợi người khác là một nghệ thuật. Nếu bạn khen tốt, bạn có thể cải thiện mối quan hệ giữa hai người. Nếu bạn nói xấu, nó có thể tạo ra khoảng cách giữa mọi người.

Tuy nhiên, cần phải khen ngợi đúng người đúng việc. Một số người luôn khen ngợi người khác một cách thừa thãi, điều này không chỉ khiến người ta cảm thấy bất cẩn mà còn mang lại cho người ta cảm giác rất đạo đức giả.

Vậy chúng ta nên khen ngợi người khác như thế nào? Thực ra rất đơn giản, hãy quan sát cẩn thận, tìm hiểu đặc điểm của người khác và khen ngợi họ một cách chi tiết. Điều này sẽ khiến mọi người cảm thấy lời khen của bạn là chân thành và nó cũng sẽ rất ấn tượng.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới