TIN TỨC » Kiến thức

4 lý do xin nghỉ việc sau đây, đừng nói ra, nếu không sẽ không có công ty nào sẵn sàng tuyển dụng bạn

Thứ năm, 20/08/2020 12:38

Dưới đây là 4 câu trả lời về lý do nghỉ việc tại công ty cũ, mà bạn cần tránh khi đi phỏng vấn công việc mới.

1. Nghỉ việc vì mối quan h.ệ giữa các cá nhân

Khi bạn từ chức vì lý do cá nhân, người phỏng vấn đương nhiên nghĩ rằng bạn là người yếu kém trong quan hệ giữa các cá nhân và không giỏi xử lý các mối quan hệ tại nơi làm việc. Loại người này không có lợi cho sự đoàn kết trong công việc.

Xử lý hợp lý các mối quan hệ giữa các cá nhân là khả năng cơ bản nhất khi trưởng thành và với tư cách là một người làm việc. Mạng lưới các mối quan hệ giữa các cá nhân tại nơi làm việc rất phức tạp, với các lợi ích vướng vào đó, đương nhiên, nó không đơn giản như các nhóm quan hệ khác. Chúng ta cần kiểm soát cẩn thận tại nơi làm việc.

Vì vậy, đừng trở thành một tên ngốc giao tiếp nơi công sở, và đừng để lộ khuyết điểm của mình trong buổi phỏng vấn.

2. Nghỉ việc vì công việc khó

Ở nơi làm việc không có công việc nào dễ dàng và những người khác nhau có những định nghĩa khác nhau về công việc khó khăn, vì vậy, dù công việc có vất vả đến đâu thì người khác cũng có thể có những cảm nhận khác nhau. Đặc biệt khi đối mặt với nhân sự, anh ta chắc chắn sẽ nghi ngờ sự nhiệt tình làm việc của bạn và khả năng chống lại áp lực.

Vì vậy, nghỉ việc với lý do này là không thuyết phục trước bộ phận nhân sự.

Kinh nghiệm đi phỏng vấn xin việc

3. Nghỉ việc vì niềm vui công việc

Trước khi chọn tham gia mỗi công việc, bạn phải cân nhắc những ưu và khuyết điểm khác nhau. Cuối cùng, nếu bạn xin nghỉ vì cảm thấy không có hứng thú với công việc, điều đó sẽ là quá vô trách nhiệm đối với sự lựa chọn của bạn.

4. Nghỉ việc vì bị đối xử bất công

Tôi tin rằng lý do thực sự khiến nhiều người nghỉ việc là vì vấn đề tiền lương, nhưng dù ở công ty hay hệ thống nào thì cũng có thể có sự không công bằng, nếu bạn nghỉ việc vì điều này, người phỏng vấn sẽ nghĩ bạn là người ngây thơ.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)