TIN TỨC » Kiến thức

4 món đồ đừng mua trước Tết, về cuối năm càng rẻ, mua sớm chỉ phí tiền!

Thứ ba, 23/01/2024 10:46

Thời gian trôi qua rất nhanh, chỉ trong nháy mắt, Tết nguyên Đán năm 2024 đã đến, để đón Tết năm nay vui vẻ, nhiều người sẽ chuẩn bị trước đồ Tết.

Một số người cho rằng việc chi hàng ngàn đô la trong dịp năm mới là chuyện bình thường, xét cho cùng, Tết Nguyên đán cũng là một lễ hội truyền thống ở nước ta, việc coi trọng nó cũng có thể thể hiện sự tôn trọng của chúng ta đối với các lễ hội truyền thống.

Nhưng trên thực tế, có một số mẹo mua hàng Tết, không phải hàng Tết nào cũng cần phải mua trước, một số hàng Tết về cuối năm sẽ rẻ hơn. Nguyên nhân điều này xảy ra chủ yếu là do giá của những mặt hàng này sẽ thay đổi theo sự thay đổi của cung và cầu. Nếu mua vào thời điểm cao điểm thì giá sẽ tương đối cao nhưng nếu mua vào thời điểm gần cuối năm thì giá sẽ đặc biệt rẻ và bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền. Điều này đặc biệt đúng với năm sản phẩm năm mới này.

1. Lạp xưởng, thịt xông khói

Nói đến những món ăn không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán thì chắc chắn thịt xông khói và lạp xưởng đều nằm trong danh sách. Do hai loại thực phẩm này có thời gian bảo quản tương đối dài nên nhiều người mua thịt lợn số lượng lớn khi giá rẻ rồi tự làm. Vì vậy, cuối năm các doanh nghiệp cũng sẽ giảm giá các mặt hàng như thịt xông khói, xúc xích, lạp xưởng nếu mua vào thời điểm này thì giá thực sự rất tiết kiệm.

2. Thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm đông lạnh cũng là thực phẩm không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên Đán như: cá đông lạnh, thịt đông lạnh,… Sau khi mua về và cho vào tủ lạnh, bạn có thể bảo quản được rất lâu. Những thực phẩm đông lạnh như thế này thường có khuyến mãi lớn dịp cuối năm. Nếu thích ăn đồ đông lạnh, bạn có thể tranh thủ thời gian để mua thêm.

3. Sữa

Trong dịp Tết Nguyên đán, việc tiêu thụ một lượng lớn sữa, đồ uống và các loại đồ uống khác là điều không thể tránh khỏi, ngoài việc uống rượu khi người thân, bạn bè đến thăm nhà, chắc chắn bạn sẽ mang theo vài hộp khi đi thăm người thân, bạn bè. Thậm chí, các nhà sản xuất đồ uống này còn đặc biệt chú trọng đến doanh số bán hàng tại các gian hàng Lễ hội mùa xuân. Để nắm bắt cơ hội bán hàng này, người bán cũng sẽ tận dụng cơ hội giảm giá vào cuối năm và áp dụng cách tiếp cận lợi nhuận nhỏ nhưng doanh thu nhanh để bán hàng, điều này không chỉ có thể tiết kiệm hàng tồn kho mà còn tăng doanh số bán hàng.

4. Món ăn nhẹ từ hạt

Nhiều gia đình còn chuẩn bị các loại hạt, đồ ăn nhẹ và các món ăn khác để chiêu đãi người thân, bạn bè. Sự cạnh tranh về những loại thực phẩm này cũng rất khốc liệt trong dịp Tết, bạn có thể thấy những người bán đồ ăn nhẹ từ hạt hầu như ở khắp mọi nơi, khi đi siêu thị, chúng ta cũng có thể thấy nhiều loại hàng hóa và gói quà tặng. Nếu bạn đến đó trước Tết Nguyên đán, giá của những sản phẩm này thường tương đối cao, nhưng nếu bạn đến vào dịp cuối năm thì giá sẽ đặc biệt thấp. Thậm chí, một số thương hiệu lớn còn giảm giá để được bán hết. Nếu mua lại vào cuối năm, chúng ta quả thực có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới