TIN TỨC » Kiến thức

4 ngành nghề hot năm 2024, sẽ tiếp tục giữ ngôi vương trong 5 năm tới, ai học xin chúc mừng

Thứ sáu, 09/08/2024 11:19

Theo thống kê mới nhất, những ngành nghề dưới đây sẽ phát triển cực thịnh trong tương lai gần, mua nhà, tậu xe trong tầm tay.

Việc chọn ngành nghề đúng sẽ quyết định thành bại của mỗi người. Vậy đâu là ngành nghề hot nhất năm 2024? Theo dõi kết khảo sát doanh nghiệp FAST500 mới nhất do Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) thực hiện, đây là 4 ngành nghề có tiền đồ sáng lạn nhất:

Công nghệ tiếp tục là "vua của mọi nghề"

Ngành công nghệ thông tin tiếp tục dẫn đầu với việc duy trì vị trí số 1 trong các ngành có tiềm năng tăng trưởng theo khảo sát của Vietnam Report. Chi tiêu toàn cầu cho công nghệ, đặc biệt là điện toán đám mây và AI, dự báo sẽ tăng cao, mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp công nghệ, bao gồm cả Việt Nam.

Ngành học hot năm 2024 và cực khát nhân lực trong tương lai gần (Ảnh minh họa).

Điện/Năng lượng

Ngành điện và năng lượng đứng thứ hai với 50% doanh nghiệp dự đoán sự tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2024. Sự quan tâm gia tăng (+16,7% so với năm 2023) cho thấy các giải pháp năng lượng sạch và bền vững đang thu hút sự chú ý lớn.

Dược Phẩm/ y tế

Ngành dược phẩm và y tế tiếp tục là điểm sáng với sự đổi mới trong nghiên cứu và phát triển thuốc, cùng với nhu cầu gia tăng về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Các công ty dược phẩm đang tập trung vào các giải pháp điều trị bệnh hiểm nghèo và công nghệ y tế tiên tiến.

Tài chính/Ngân hàng

Tài chính và ngân hàng đang chứng kiến sự chuyển mình với sự phát triển của fintech và công nghệ blockchain. Ngành này đang chuyển hướng mạnh mẽ sang các giải pháp số hóa, cung cấp dịch vụ tài chính tiện lợi và an toàn hơn cho người tiêu dùng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới