TIN TỨC » Kiến thức

4 sai lầm mà chị em mắc phải khi giặt đồ lót, cần tránh kẻo vô sinh

Thứ sáu, 31/03/2023 08:20

Ngày nay, nhiều phụ nữ đã mắc sai lầm khi giặt đồ lót – thứ tiếp xúc trực tiếp với bộ phận nhạy cảm của cơ thể khiến vi khuẩn lây lan, virus xâm nhập, sinh ra nhiều bệnh phụ khoa, để lâu khó lòng chữa trị.

Tích tụ lại giặt một lần

Sai lầm mà chị em mắc phải khi giặt đồ lót cần tránh

Đồ lót được làm bằng chất liệu mỏng nhẹ, thêm kích thước nhỏ nên khiến nhiều chị em lười giặt, tích tụ lại trong vài ngày giặt một lần cho đỡ tốn nước, tốn công. Đây là cách nguy hiểm chết người, làm tăng vi khuẩn sản sinh ra nhiều, chúng ta có thể nhìn thấy rõ nhất từ những đồ sáng màu nhanh chóng chuyển sang vàng. Không những thế, để lâu xuất hiện mùi hôi khó chịu. Vì thế mọi người không nên được chủ quan.

Dùng máy giặt

Đồ điện tiện ích đến mức quần áo nào cũng giặt được, không phân biệt mỏng nhẹ hay dày. Tuy nhiên, giặt lâu ngày mà không vệ sinh máy sẽ để lại nhiều cặn bẩn, đồng thời bám vào quần áo, đặc biệt là đồ lót. Vậy nên, mọi người nên giặt sau khi tắm để tránh mắc bệnh phụ khoa.

Giặt chung với quần áo khác

Khi quần áo bên ngoài tiếp xúc với bụi bẩn, các chị em phụ nữ không nên giặt chung chúng với quần lót bởi sẽ khiến nó đã dơ lại càng thêm bẩn. Vì thế, việc giặt riêng đồ lót là rất cần thiết vừa sạch sẽ, vừa an toàn.

Phơi khô không đúng cách

Không chỉ phải chú ý khâu giặt, mà ngay cả khâu phơi đồ lót mọi người cũng nên để tâm. Bởi trong điều kiện không thích hợp, ấm ướt, tối tăm, đồ lót sẽ trở nên ấm mốc, tạo cơ hội cho vi khuẩn bám dính. Vậy nên, mọi người nên lựa chọn vị trí phơi phù hợp.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới