TIN TỨC » Kiến thức

4 thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất trong nhà, 'đừng bật thường xuyên', hãy hình thành thói quen để 'siêu tiết kiệm tiền điện' trong mùa hè

Thứ tư, 18/08/2021 15:15

Vào thời gian cao điểm tiêu thụ điện vào mùa hè, ai cũng cảm thấy xót xa mỗi khi thấy hóa đơn tiền điện tăng, vì vậy xin chia sẻ để mọi người hạn chế bật các thiết bị tiêu thụ điện nhiều trong nhà, vì đó là những thiết bị rất tốn kém!

Nói đến vấn đề tiêu thụ điện năng tại gia đình thì điều đầu tiên ai cũng nghĩ đến đó là điều hòa, đặc biệt là vào mùa hè thì tuyệt đối không thể tách rời điều hòa, vì vậy nó cũng thúc đẩy tăng trưởng điện năng trong nhà; nhưng trong số tất cả các loại điện năng được sử dụng trong nhà, máy điều hòa thực sự không phải là thiết bị tiêu thụ điện nhiều nhất, hãy cùng xem bảng xếp hạng bốn thiết bị tiêu thụ điện năng nhiều nhất trong nhà!

Máy giặt số 4

Hầu hết mọi gia đình đều có máy giặt và chúng cũng là một trong những thiết bị gia dụng phổ biến nhất. Thực tế công suất của máy giặt rất lớn, công suất tiêu thụ lớn nên bạn cần thường xuyên điều chỉnh chế độ giặt và lượng nước tiêu thụ theo khối lượng giặt khi giặt quần áo sẽ tiết kiệm hiệu quả điện năng không cần thiết.

Điều hòa số 3

Thiết bị điện được coi là ngốn điện nhất đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng thiết bị tiêu thụ điện, trên thực tế điện năng tiêu thụ của điều hòa là khá lớn.

Tuy nhiên cũng có những giải pháp tương ứng cho vấn đề này, hiện nay hầu hết máy lạnh đều là loại biến tần, có thể điều chỉnh nhiệt độ đầu ra theo nhiệt độ ngoài trời, việc vệ sinh điều hòa thường xuyên cũng sẽ gây tốn điện không cần thiết cho điều hòa, và vào ban đêm bạn cũng có thể tiết kiệm rất nhiều điện bằng cách chuyển máy điều hòa không khí sang chế độ ngủ khi bạn ngủ.

Bếp từ số 2

Công suất của bếp từ là khoảng 2500 watt, có thể thấy công suất của nó rất lớn. Khi sử dụng bếp từ thì hãy cố gắng sử dụng chảo sẽ tăng mạnh diện tích làm nóng thức ăn, có thể rút ngắn thời gian sử dụng của bếp từ.

Bình nước nóng điện số 1

Nếu công suất bếp từ lớn đến 2500 watt thì công suất của bình nóng lạnh có thể cao tới 3000 watt, và bình nước nóng bằng điện cũng được sử dụng hàng ngày, nhất là vào mùa đông, hàng loạt nước sinh hoạt, chẳng hạn như tắm giặt, rửa bát phải được làm nóng. Nếu bật máy nước nóng trong một ngày, điện năng tiêu thụ của nó có thể lên đến khoảng 20 độ, do đó, bạn nên nhớ tắt công tắc khi không sử dụng, và bật lại một giờ trước khi tắm, khi nhiệt độ trên đèn báo đạt đến nhiệt độ thích hợp để tắm, bạn cần tắt đi, có thể tiết kiệm rất nhiều điện.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới