TIN TỨC » Kiến thức

4 thứ nhỏ nhặt trong thùng rác, nhặt lên ném vào chậu hoa, các loại hoa sẽ nở rộ

Thứ ba, 19/09/2023 05:33

Ngày nay, mức sống của con người ngày càng tốt hơn, mọi người đều thích trồng một số loại hoa và cây trong nhà để làm đẹp môi trường. Các loài hoa khác nhau có những đặc điểm khác nhau, trông rực rỡ và rất phong cách.

Tuy nhiên, nhiều người bạn trồng hoa nói rằng chúng hoa luôn thất bại, chủ yếu là do chăm sóc không đúng cách.

Muốn hoa phát triển tốt thì phải chăm sóc theo sở thích của hoa, việc bổ sung phân bón cho hoa là rất quan trọng, nhiều người yêu hoa không biết nên bón phân gì cho hoa. Hôm nay tôi sẽ chia sẻ với các bạn một số loại phân bón hoa có thể dùng được, hoa phát triển mạnh và rất chắc chắn. Các bạn thích trồng hoa nên đến xem nhé.

1. Vỏ trứng

Vỏ trứng có sẵn trong mỗi gia đình, rất giàu phân bón canxi và một số nguyên tố vi lượng rất có lợi cho sự phát triển của hoa, chúng ta thu gom vỏ trứng và rửa sạch lòng trắng trứng bên trong để tránh lên men trong đất, và sau đó đem phơi nắng có thể dùng để trồng hoa.

Chúng ta đập nát vỏ trứng rồi trộn một ít vào đất, khi tưới nước, chất dinh dưỡng bên trong sẽ bị phân hủy để hoa hấp thụ, quan trọng nhất là nó còn có thể điều chỉnh cấu trúc đất, chống nén chặt.

2. Vỏ cam

Mọi người chắc hẳn đã quen với vỏ cam, loại vỏ này thường bị vứt đi. Thực tế, chúng cũng rất tốt cho việc trồng hoa, có thể tránh được hiện tượng kiềm hóa đất, chúng ta cắt nhỏ vỏ cam, cho vào chai và thêm vào một lượng thích hợp lên men nước trong.

Thông thường có thể dùng để trồng hoa sau khi lên men khoảng một tuần, có thể dùng trực tiếp để tưới hoa, hoặc có thể dùng vỏ cam lau lá, màu lá sẽ bóng hơn.

3. Vỏ đậu phộng

Vỏ đậu phộng cũng rất tốt để trồng hoa, nên chọn loại vỏ lạc không có muối, sau khi phơi nắng có thể giã nát và vướng vào đất, giàu chất dinh dưỡng và còn có tác dụng giúp đất không bị cứng... Những bông hoa đang phát triển mạnh mẽ.

4. Đậu nành

Nếu đậu nành ở nhà bị hư thì đừng vứt đi, có thể dùng để trồng hoa. Đậu nành rất giàu protein, sau khi lên men và phân hủy sẽ trở thành phân bón hỗn hợp với hàm lượng nitơ, phốt pho và kali cân đối có thể dùng để trồng hoa và làm cho cây phát triển mạnh mẽ, lá xanh và bóng.

Chúng ta có thể chiên đậu nành thường xuyên và chôn một ít vào chậu hoa, tất nhiên cũng có thể luộc đậu nành rồi đậy kín cho vào chai để lên men, lên men khoảng một tháng thì pha loãng với nước trong nồi là có thể sử dụng được tỷ lệ thích hợp.

Minh Thành (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới