TIN TỨC » Kiến thức

4 'vật riêng' của phụ nữ xưa từng khiến người khác xấu hổ nhưng giờ không còn là hiếm

Thứ ba, 19/09/2023 22:13

Trên thực tế, con gái thời xưa không có tự do trong nhiều trường hợp, chẳng hạn như ở một số nơi, con gái không được phép gặp trai lạ trước khi kết hôn và những đồ dùng cá nhân họ sử dụng đều phải giấu kín.

(Ảnh minh họa)

Với sự tiến bộ của tư tưởng xã hội, sự bình đẳng giữa nam và nữ về cơ bản đã được hiện thực hóa trong xã hội hiện đại. Đồ dùng cá nhân của con gái không còn là đồ hiếm nữa. Hôm nay chúng ta sẽ điểm lại bốn món đồ mà phụ nữ thời xưa xấu hổ không muốn để người khác nhìn thấy

Yếm

(Ảnh minh họa)

Chiếc yếm của phụ nữ ngày xưa cũng giống như áo ngực, áo lót của các chị em ngày nay, dùng để mặc bên trong, bảo vệ ngực. Thế nhưng ở thời đó, phụ nữ không được phép để lộ chiếc yếm ra ngoài cho người khác thấy, nhất là đàn ông. Lúc nào cũng phải ăn mặc kín đáo, khi giặt phơi cũng phải giấu bên trong lớp quần áo, nếu không sẽ bị cho là lẳng lơ, thiếu trong sạch.

Trong xã hội hiện đại, hầu như không có cô gái nào dùng yếm nữa, có những loại đồ lót phù hợp hơn với khoa học về cơ thể con người và có thể mua ở các cửa hàng chuyên dụng. Và bây giờ mọi người đều không còn cái nhìn kì thị đối với loại đồ dùng này và cho rằng đó là chuyện bình thường.

Đai kinh nguyệt

(Ảnh minh họa)

Thời xưa ở Trung Quốc chưa có băng vệ sinh hiện đại mà người ta sử dụng đai kinh nguyệt. Chiếc thắt lưng kinh nguyệt này là vật dụng cá nhân riêng tư nhất của con gái và phải do chính mẹ của cô ấy làm. Ngoại trừ con gái và mẹ ruột, không ai được biết về món đồ này, kể cả bố cô ấy. Nhưng ở thời hiện đại đã có băng vệ sinh và về cơ bản chúng có thể mua được ở tất cả các siêu thị lớn. Mọi người đã hiểu rằng đây là một vấn đề sinh lý bình thường và không có gì trái đạo đức cả.

Bồn tắm

(Ảnh minh họa)

Trong xã hội hiện đại ngày nay thì chúng ta cũng hiếm khi thấy những chiếc bồn tắm, nhưng thời xa xưa phụ nữ thường có bồn tắm riêng. Bồn tắm của phụ nữ nhìn chung rất lớn và là những vật dụng rất riêng tư, người khác không thể nhìn thấy. Xã hội hiện đại không mấy để ý đến chuyện này, con gái và con trai có thể sử dụng cùng một phòng tắm, không có quá nhiều vật dung riêng tư cần phải che giấu cả.

Nhà vệ sinh

(Ảnh minh họa)

Nhà vệ sinh thời xưa khác với nhà vệ sinh hiện đại, thời xưa không có hệ thống thoát nước hoàn hảo, người dân thường sử dụng "nhà vệ sinh" di động trong nhà. Tất nhiên, cấu trúc của nhà vệ sinh cổ xưa khác với nhà vệ sinh ngày nay, nó giống cái bô hơn là nhà vệ sinh. Vào thời điểm đó, nhà vệ sinh nữ không được phép cho người khác nhìn thấy, đó là điều rất đáng xấu hổ. Nhưng với hệ thống nhà vệ sinh của xã hội hiện đại, nhà nào cũng có nhà vệ sinh tương tự nhau, vì vậy phụ nữ cũng không phải sử dụng nhà vệ sinh riêng, không có gì phải xấu hổ cả.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới