TIN TỨC » Kiến thức

5 bí quyết giặt là được các khách sạn 5 sao chia sẻ

Thứ tư, 02/12/2020 09:50

Muốn quần áo sạch sẽ, thơm tho và phẳng phiu sau khi giặt máy giặt, chị em có thể áp dụng những mẹo đơn giản được nhiều khách sạn 5 sao áp dụng dưới đây.

Bí quyết giặt là của các khách sạn 5 sao sẽ giúp chị em tiết kiệm thời gian, công sức trong việc làm sạch quần áo.

- Để loại bỏ vết cà phê và vết rượu, hãy ngâm quần áo với nước muối (bình quân tỷ lệ là 1 muỗng muối tương đương 1 lít nước) trong vòng 1 tiếng. Sau đó hãy giặt sạch.

- Hãy sử dụng Baking Soda để loại bỏ vết ố vàng trên quần áo và khử mùi. Hãy cho khoảng nửa muỗng Baking Soda và giặt đồ bằng nước nóng.

Nhiệt độ nước trong khoảng từ 104 độ F – 140 độ F (tầm 40-60 độ C) là mức nhiệt lý tưởng nhất để loại bỏ vết bẩn cũng như khử trùng. Mức nhiệt thấp sẽ không hề có hiệu quả trong khâu khử trùng và làm sạch, còn nước quá nóng sẽ làm hỏng đồ của bạn.

- Để làm sạch vết bẩn dầu ăn: Rắc lên chỗ bẩn chất làm ngọt hoặc tinh bột, sau đó giặt như bình thường.

- Để làm sạch vết bẩn do các loại nước sốt: bôi vài giọt dầu chống rỉ sét đa năng WD-40 và để khoảng 5 – 10 phút. Sau đó giặt lại bằng nước lạnh.

- Để loại bỏ vết ố mồ hôi trên áo trắng: Sử dụng một chất tẩy rửa bất kỳ để giặt với nước nhiệt độ 40 độ C. Sau đó chạy một chu kỳ giặt với thuốc tẩy trắng.

Lý tưởng nhất là bạn chỉ nên cho vào máy giặt khoảng 80% dung lượng của máy. Nếu bạn cho quá nhiều quần áo sẽ không thể giặt sạch được, còn ngược lại, nếu cho quá ít sẽ khiến quần áo hỏng nhanh.

Những người thợ giặt là của khách sạn thường đổ thêm khoảng 80ml dấm vào cùng bột giặt khi giặt. Việc này giúp vải mềm hơn và loại bỏ các vết bẩn.

Các chuyên gia khuyên bạn nên phơi quần áo ngoài ánh sáng mặt trời. Nếu bạn sử dụng máy sấy, hãy cho một quả bóng tennis vào bên trong lồng máy sấy sẽ giúp khăn bông mềm mại hơn.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới