TIN TỨC » Kiến thức

5 cách để giữ bình tĩnh trong mọi tình huống

Thứ bảy, 29/10/2022 14:01

Tranh luận ở nhà, xung đột tại nơi làm việc,... tất cả những điều này đều khiến tâm trí chúng ta căng thẳng và khiến chúng ta lạc lối khỏi nhịp sống thường ngày. Chúng tôi sẽ cho bạn biết cách giữ bình tĩnh để giải quyết mọi tình huống.

1. Tự chủ

Hãy chú ý đến phản ứng đầu tiên của bạn khi nhận được tin tức khó chịu. Đối với hầu hết mọi người, quen thuộc nhất là sự thể hiện sống động của cảm xúc. Cố gắng chú ý đến bản thân. Nắm bắt khoảnh khắc giữa việc tiếp nhận thông tin tiêu cực và phản ứng. Hít thở sâu và tiếp cận các giác quan của bạn một cách có ý thức. Chỉ có bạn mới chọn những gì sẽ trải qua - bình tĩnh hay tức giận, phẫn uất hay sợ hãi.

2. Hít thở sâu

Đường dây liên lạc giữa não và cơ thể của chúng ta là thông qua hơi thở. Với sự trợ giúp của thở ra và hít vào sâu, bạn có thể bắt đầu kiểm soát cảm xúc của mình. Điều quan trọng là phải làm điều này một cách chính xác. Hít vào nên bắt đầu từ dưới cùng của bụng. Thu thập đủ không khí để cảm nhận nó đến xương đòn như thế nào. Khi bạn thở ra, hãy tưởng tượng như thể bạn đang ném một chiếc túi nặng từ ngực. Ngay cả 10 giây luyện tập cũng đủ để đưa tâm trí vào trạng thái nghỉ ngơi.

3. Vấn đề của người khác không phải là trách nhiệm của bạn

Mọi người đều quen thuộc với những tình huống mà những người có tâm trạng xấu cố gắng phá vỡ cảm xúc của người khác. Hành vi thô lỗ từ một trong những người điều hành trong cửa hàng đã có một ngày tồi tệ. Sự thô lỗ từ một đồng nghiệp muốn chơi khăm. Cố gắng không tập trung vào các cuộc tấn công của những người này. Hãy bình tĩnh và đừng phản ứng với những nỗ lực của bạn.

Trong trường hợp này, điều tốt nhất bạn nên làm là đừng tỏ ra giận dữ mà hãy tỏ ra thông cảm với tâm trạng không tốt của anh ấy. Cảm xúc này sẽ làm cho kẻ bắt nạt thấy rõ rằng bạn là người mạnh mẽ hơn về mặt tinh thần và sẽ ngăn chặn mọi ý muốn làm hại bạn trong tương lai.

4. Nhận thức

Tất nhiên, bạn đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn. Hãy nhớ rằng, chúng không phải là vĩnh cửu. Hãy thử nhìn nhận tình hình từ quan điểm của kinh nghiệm trong quá khứ. Lúc đó bạn có thể xử lý nó, và bây giờ bạn có thể có niềm tin vào chính mình. Nếu bạn đã quen với bộ phim truyền hình, hãy thử nói đùa về tình huống và tình trạng của bạn. Hài hước là vũ khí tốt nhất để chống lại căng thẳng và những kẻ lạm dụng.

5. Tâm trí

Để xoa dịu những cảm xúc tức giận, tốt hơn hết là bạn nên sử dụng đầu óc biết tính toán. Nếu bạn hiểu rằng bạn có thể nói quá nhiều trong khi xung đột, thì bạn nên lùi lại một chút. Phân tích những gì đang xảy ra tránh xa nguồn gốc của sự tiêu cực. Vì vậy, bạn có thể an toàn cân nhắc những ưu và khuyết điểm và quyết định giải pháp tốt nhất. Sau khi bình tĩnh, bạn sẽ trở lại với một kế hoạch sẵn sàng cho những hành động tiếp theo.

T. Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới