TIN TỨC » Kiến thức

5 cách hiệu quả nhất giúp kiểm tra xem có camera giấu kín trong phòng thay đồ của bạn hay không?

Thứ năm, 01/10/2020 16:08

Chẳng ai thích phòng thay đồ, toilet… của mình bị quay lén. Chỉ bằng những mẹo nhỏ, bạn có thể kiểm tra xem nơi riêng tư của mình có bị đặt camera giấu kín hay không.

Kết nối với wifi

Một trong những cách đơn giản nhất để kiểm tra xem có camera ẩn hay không là dùng điện thoại kết nối với wifi.

Đa số các camera dân sự thường hoạt động bằng sóng wifi, và bạn có thể lợi dụng điểm này để tìm ra chúng. Bằng cách sử dụng một vài ứng dụng có khả năng hiển thị thiết bị kết nối vào mạng nội bộ, bạn sẽ biết thiết bị nào đang cùng kết nối với Wifi trong phòng. Đặc biệt chú ý đến các thiết bị có hiện hình ống kính, hoặc có tên kiểu IP camera.

Nhìn vào gương

Các căn phòng thử đồ cũng là nơi rất dễ để đặt gương 2 chiều - hay còn gọi là gương trong suốt. Đó là những tấm gương có 2 mặt, trong đó một mặt như gương bình thường, mặt còn lại thì trong suốt, cho phép người ở phía bên kia quan sát mọi thứ. Để kiểm tra tấm gương trước mặt bạn có phải gương 2 chiều không, hãy đưa mặt sát lại gần tấm kính, lấy 2 tay che ánh sáng lại. Nếu bạn có thể nhìn xuyên qua phía bên kia chiếc gương, thì đó đích thị là gương 2 chiều.

Kiểm tra thật kỹ những nơi khả nghi có thể đặt camera

Cách đơn giản nhất để tìm camera quay lén là quan sát và kiểm tra kỹ môi trường xung quanh. Bạn không nên bỏ sót bất cứ chi tiết nào, từ các vật dụng cơ bản như chuông báo cháy, đồng hồ, bóng đèn, ổ điện,... đến các đồ vật trang trí như tranh treo tường, kệ, tủ,… Khi phát hiện điều khả nghi, bạn nên kiểm chứng ngay lập tức.

Sử dụng đèn pin của điện thoại

Trong các căn phòng thử đồ, gương có lẽ là nơi dễ giấu camera nhất. Để kiểm tra chắc chắn, hãy bật đèn flash của điện thoại lên và rọi vào gương. Mặt gương sẽ phản chiếu ánh sáng, cho phép bạn nhìn xa hơn và có thể làm lộ ra camera đang được giấu ở đâu.

Chạm vào gương

Khi bạn chạm vào một chiếc gương thông thường, luôn có một khoảng cách nhỏ giữa ngón tay của bạn và hình ảnh phản chiếu của nó. Nếu bạn nhìn thấy nó, bạn có thể chắc chắn rằng chiếc gương là thật. Tuy nhiên, nếu ngón tay của bạn có vẻ như đang chạm vào hình phản chiếu, đó có thể là một chiếc gương 2 chiều và bạn đang bị theo dõi.

Thiên Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới